Tàu lặn chở tỷ phú người Anh mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

VHO- Tỷ phú người Anh Hamish Harding là một doanh nhân yêu thích thám hiểm và nằm trong số những người mất tích trên tàu lặn tham quan xác tàu Titanic ở Đại Tây Dương.

Tau lan cho ty phu nguoi Anh mat tich khi tham quan xac tau Titanic hinh anh 1

Tàu lặn chở tỷ phú người Anh mất tích khi tham quan xác tàu Titanic. (Nguồn: Shutterstock)

Một tàu lặn chở tỷ phú người Anh đã mất tích ở Đại Tây Dương khi tham quan xác tàu Titanic và lượng oxy có thể chỉ còn đủ trong 70 giờ.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ ở thành phố Boston, bang Massachusetts và Canada đang phối hợp mở chiến dịch tìm kiếm con tàu trên phạm vi rộng.

Theo thông báo ngày 19.6, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết đang tìm kiếm trên khu vực cách Cape Cod của bang Massachusetts 1.450km.

Lực lượng tuần duyên Canada cũng đã huy động máy bay và tàu hỗ trợ.

Tàu lặn có tên Titan thuộc sở hữu của công ty tư nhân Ocean Gate - công ty chuyên vận hành và cung cấp dịch vụ thám hiểm đại dương, bao gồm tham quan xác tàu Titanic. Công ty cho biết tàu lặn Titan có thể lặn ở độ sâu tối đa 4.000 m và đủ dưỡng khí trong 96 giờ cho 5 người.

Tỷ phú người Anh Hamish Harding là một doanh nhân yêu thích thám hiểm và nằm trong số những người mất tích trên tàu lặn.

Tàu Titanic va phải một tảng băng trôi và chìm vào năm 1912 trong chuyến hành trình đầu tiên từ Anh đến New York với 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Hơn 1.500 người chết trong thảm kịch.

Xác tàu nằm ở độ sâu khoảng 3.800m dưới đáy Đại Tây Dương, ở khu vực ngoài khơi Newfoundland, Canada.

Kể từ khi xác tàu Titanic được tìm thấy vào năm 1985, nhiều du khách và những thợ lặn chuyên nghiệp đã tham quan xác tàu với chi phí đắt đỏ.

Để được tận mắt ngắm xác tàu Titanic, một du khách phải chi 25.000 USD cho Ocean Gate - theo mức giá công bố năm ngoái.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc