Tàu lặn Titanic bị phá hủy trong 'vụ nổ thảm khốc', 5 người trên tàu thiệt mạng

VHO- Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ cho biết các mảnh vỡ mà họ phát hiện cho thấy tàu lặn Titan đã bị "ép nát thảm khốc", khiến 5 người trên tàu thiệt mạng.

Tàu lặn Titanic bị phá hủy trong 'vụ nổ thảm khốc', 5 người trên tàu thiệt mạng - Anh 1

Toàn bộ 5 người trên tàu lặn Titan mất tích được thông báo đã tử vong. Ảnh: Reuters

Chuẩn Đô đốc Cảnh sát biển Hoa Kỳ John Mauger cho biết, một thiết bị lặn rô-bốt được triển khai từ một con tàu của Canada đã phát hiện ra một mảnh vụn từ tàu lặn Titan vào sáng 22.6 dưới đáy biển cách mũi tàu Titanic khoảng 488 mét, cách mặt nước 4000m. Những mảnh vỡ này nằm ở một góc xa xôi của Bắc Đại Tây Dương.

Các quan chức cho biết, 5 mảnh vỡ chính của tàu lặn Titan dài 6,7m đã được tìm thấy trong đám mảnh vỡ còn sót lại sau khi tàu bị phân tách. Tuy nhiên, không có thông tin tìm thấy thi thể hay không.

"Những mảnh vỡ cho thấy một vụ nổ thảm khốc đã xảy ra ở buồng áp suất", ông Mauger nói.

Trước đó, OceanGate - Công ty vận hành tàu lặn Titan đưa ra tuyên bố rằng không có ai sống sót, trong đó có người sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty Stockton Rush. Ông Rush là người vận hành tàu.

Bốn hành khách còn lại là tỉ phú và nhà thám hiểm người Anh Hamish Harding, 58 tuổi; Doanh nhân gốc Pakistan Shahzada Dawood, 48 tuổi và con trai 19 tuổi, Suleman, đều là công dân Anh và nhà hải dương học người Pháp kiêm chuyên gia Titanic nổi tiếng Paul-Henri Nargeolet, 77 tuổi- người đã đến thăm xác tàu hàng chục lần.

“Những người đàn ông này là những nhà thám hiểm thực thụ, những người có chung tinh thần phiêu lưu khác biệt và niềm đam mê sâu sắc đối với việc khám phá và bảo vệ các đại dương trên thế giới”. "Trái tim của chúng tôi hướng về năm linh hồn và mọi thành viên trong gia đình họ trong thời gian bi thương này", Công ty OceanGate cho biết.

Tàu lặn Titan chở theo 5 người đã mất tích vào ngày 18.6 sau khoảng 1h45 phút thực hiện hành trình khám phá xác tàu Titanic nằm sâu dưới Bắc Đại Tây Dương. Lực lượng cứu hộ quốc tế đã cùng triển khai công tác tìm kiếm con tàu và các hành khách trong vòng 5 ngày.

NGHIÊM THANH (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc