Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP Thủ Đức

VHO- Tối ngày 22.6, tại Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức (cơ sở 2), Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TP.HCM) đã phối hợp khai mạc “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 - năm 2023”. Chương trình diễn ra đến ngày 25.6 với nhiều hoạt động sôi nổi và phong phú.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP Thủ Đức - Anh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Chương trình được tổ chức gắn liền với triển khai thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng” theo chỉ đạo của UNND TP.HCM. Đồng thời, đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động học tập, tìm hiểu truyền thống văn hóa, lịch sử, vui chơi, giải trí, trải nghiệm các ứng dụng công nghệ, nghiên cứu khoa học cho thanh thiếu niên trong dịp hè năm 2023. Chương trình mong muốn chuyển tải thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; “Mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc”; qua đó tiếp tục, thúc đẩy phong trào đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc và thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng xã hội học tập, xã hội tri thức trên địa bàn. 

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó chủ tịch UNND TP Thủ Đức phát biểu: “Sách thực sự góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức và tự hoàn thiện bản thân của mỗi người chúng ta. Một cuốn sách hay không chỉ chứa cả kho tàng tri thức, tinh hoa trong đấy mà còn mở ra cánh cửa hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ. Với những thông điệp đầy tính nhân văn thông qua đọc sách tạo điều kiện cho con người tiếp nhận tri thức mới và nâng cao nhận thức thẩm mỹ, phát triển tư duy sáng tạo trong học tập và lao động”. 

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP Thủ Đức - Anh 2

Ngày hội sách đã thu hút các bạn trẻ

Đến với ngày hội, bạn đọc sẽ được trải nghiệm các nội dung truyền thông giới thiệu sách và không gian đọc sách. Cùng các hoạt động kỷ niệm, ứng dụng công nghệ, vui chơi giải trí, phiên chợ xanh, hướng dẫn thanh thiếu niên về kỹ năng sử dụng phương tiện giao thông đường sắt đô thị... Đặc biệt là triển lãm trưng bày không gian văn hóa Hồ Chí Minh, giới thiệu về cuộc đời sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh và các bộ ảnh di tích văn hóa truyền thống lịch sử, điểm đến tham quan du lịch văn hóa lịch sử TP Thủ Đức để phục vụ cộng đồng nhất là giới trẻ. Tham dự ngày hội, em Phương Anh (Trường THCS An Phú, TP Thủ Đức) hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất là nhiều sách ở đây và có thể tham khảo nhiều sách hay và có thể nhìn thấy rất nhiều đồ cổ rất tự hào về Việt Nam mình”.

Tại ngày hội, Ban tổ chức trao khen thưởng cho 8 học sinh có thành tích cao tại hội thi “Đại sứ văn hóa đọc”, “Nét vẽ xanh”. Chương trình khai mạc còn được tiếp nhận 10 tủ sách cộng đồng trị giá 50 triệu đồng do các đơn vị doanh nghiệp trao tặng góp sức cho hoạt động xây dựng, không gian văn hóa Hồ Chí Minh và đẩy mạnh văn hóa đọc tại các nhà trọ văn hóa trên địa bàn TP Thủ Đức.

HỒNG DIỆU

Ý kiến bạn đọc