Ra quân Tiếp sức mùa thi 2023 tại TP.HCM

VHO - Hôm nay 24.6, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2023” tại TP.HCM. Theo BTC, trong những ngày thi, sẽ có hơn 5.000 sinh viên tình nguyện trực tại 156 địa điểm thi trên toàn TP để hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Ra quân Tiếp sức mùa thi 2023 tại TP.HCM - Anh 1

BTC chương trình nhận cờ lệnh xuất quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023

Năm 2023 là năm thứ 27 (1997-2023) chương trình hỗ trợ thí sinh thi ĐH, CĐ và 22 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” (2001-2023) được nhân rộng toàn quốc và là năm thứ 8 thay đổi cách thức tổ chức hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, HV, CĐ tại TP.HCM. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức. 

Thông tin về chương trình, ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố cho hay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 tiếp nhận đăng ký của hơn 55.000 sinh viên, BTC chương trình đã tổ chức thi xét tuyển trực tuyến để chọn hơn 3.000 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT và hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng yếu. Bên cạnh đó, triển khai hoạt động trực tuyến với 10.000 lượt sinh viên xác nhận tham gia hỗ trợ thí sinh trên các nền tảng mạng xã hội.

“Tại TP.HCM, chương trình triển khai từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2023 với nhiều nội dung tương ứng với các giai đoạn. Trước kỳ thi đó là các chương trình tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi, rà soát các trường hợp thí sinh khó khăn cần hỗ trợ,…Trong những ngày thi là các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh, người nhà và phối hợp các điểm thi, cơ quan chức năng đảm bảo tình hình an ninh trật tự, điều phối giao thông. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT là các hoạt động hỗ trợ tại các kỳ thi đánh giá năng lực, kỳ thi tuyển sinh năng khiếu riêng của các trường, các hoạt động xác nhận nhập học và hướng đến chương trình tiếp sức tân sinh viên”, ông Dũng thông tin. 

Ra quân Tiếp sức mùa thi 2023 tại TP.HCM - Anh 2

Tinh thần hứng khởi của các sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi

Theo BTC, trong những ngày thi, sẽ có hơn 5.000 sinh viên tình nguyện trực tại 156 địa điểm thi trên toàn TP để hỗ trợ thí sinh, người nhà, cụ thể như: tư vấn, hỗ trợ thí sinh, hướng dẫn phòng thi, hỗ trợ y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, phát tặng 50.000 cẩm nang tiếp sức mùa thi… 

Tại các trường có tổ chức thi xét tuyển riêng, sinh viên tình nguyện phối hợp với phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu; giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá cho thí sinh trong các ngày thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực vào các trường. Đặc biệt năm nay, lực lượng tiếp sức cho thí sinh không chỉ dừng lại ở các sinh viên mà đã mời gọi sự tham gia tiếp sức từ những người nổi tiểng, có sức ảnh hưởng đến thí sinh như văn nghệ sĩ, các nhà khoa học, các du học sinh, nghiên cứu sinh từ các nước...

Trong năm nay, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp cùng Báo Thanh niên triển khai học bổng “Nghị lực mùa thi”, giới thiệu các hoàn cảnh thí sinh đặc biệt khó khăn, mời gọi sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội. BTC dự kiến trao tặng 40 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” dành cho thí sinh khó khăn bao gồm tiền mặt 2-3 triệu đồng/suất và quà tặng, tổng trị giá 100 triệu đồng. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc