Sôi động cuộc Đua Thuyền rồng quốc tế tại cảng Victoria

VHO- Sự kiện được kỳ vọng sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của cảng Victoria với những chiếc thuyền rồng đầy màu sắc lướt đi trong cuộc đua giữa các tay chèo bản địa và quốc tế.

Hong Kong: Soi dong cuoc Dua Thuyen Rong Quoc te tai Cang Victoria hinh anh 1

Các đội tham gia đua Thuyền rồng tại cảng Victoria, Hongkong. Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN

Sau 4 năm không được tổ chức, cuộc Đua Thuyền rồng quốc tế Hongkong diễn ra tại Cảng Victoria từ ngày 24-25.6.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của cảng Victoria với những chiếc thuyền rồng đầy màu sắc lướt đi trong cuộc đua giữa các tay chèo bản địa và quốc tế.

Đây cũng được xem là cơ hội tốt để Hongkong thu hút thêm nhiều du khách đến với thành phố này.

Cuộc Đua Thuyền rồng quốc tế Hongkong là một trong những sự kiện thuyền rồng cấp cao nhất trên thế giới, thu hút nhiều đội mạnh từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

Nhiều khách du lịch và người dân đã đến cảng Victoria từ sớm để xem trận đấu, cổ vũ cho các thí sinh.

Từ điểm xuất phát đến vạch đích, đường đua dài 500m, thời gian mỗi chặng đua khoảng 3 phút. Có tổng cộng 39 trận đấu trong ngày. Cuộc đua được chia làm nhiều hạng và nhiều đối tượng dự thi, với nhiều giải thưởng.

Năm nay có 17 nội dung thi đấu, với sự tham gia của khoảng 160 đội và khoảng 4.000 vận động viên tham gia tranh tài, trong đó có 110 đội đến từ Hongkong (Trung Quốc), 50 đội đến từ Trung Quốc đại lục và nhiều quốc gia như Australia, Thái Lan và Philippines, Malaysia... Tinh thần thi đấu của các đội đua vô cùng sôi động.

Cuộc Đua Thuyền rồng quốc tế Hongkong bắt đầu được tổ chức từ năm 1976 và là cuộc đua thuyền rồng quốc tế đầu tiên trên thế giới.

Giải Đua Thuyền rồng quốc tế Hongkong năm nay bao gồm giải vô địch quốc tế mở rộng, hỗn hợp và nữ quốc tế do các đội không phải người bản địa tham gia, giải địa phương mở rộng, hỗn hợp, nữ, cũng như Giải vô địch trẻ dành cho các đội dưới 24 tuổi.

Ngoài ra, các đội còn tham gia cuộc thi hóa trang với những bộ trang phục ngộ nghĩnh, khuấy động không khí tại lễ hội.

Trước đó trong ngày Tết Đoan Ngọ ngày 5.5 âm lịch (ngày 22.6 dương lịch), 8 quận ở Hongkong đã tổ chức các cuộc đua thuyền rồng, thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ.

Ngoài ra, chính quyền Hongkong (Trung Quốc) đang đấu thầu để đăng cai Giải vô địch thuyền rồng thế giới vào năm 2027. Hongkong đã xin đăng cai thành công vào năm 2021, nhưng do tình hình dịch bệnh nên sự kiện này đã bị hoãn lại đến năm 2023.

Tuy nhiên, do Liên đoàn Thuyền rồng quốc tế lo lắng Hongkong vẫn còn những hạn chế về phòng chống dịch bệnh vào thời điểm đó nên cuối cùng chuyển sự kiện sang Thái Lan. Đây cũng là sự kiện thu hút nhiều du khách nước ngoài tìm đến để cùng hoà mình trong không khí vui tươi, hấp dẫn.

Với nhiều người, du lịch Hongkong không chỉ để ngắm cảnh hay lao vào những cuộc mua sắm bất tận mà họ đến đây để được hòa mình vào những lễ hội đặc sắc - sứ giả văn hóa đáng tự hào của "xứ Cảng Thơm."

Đua Thuyền rồng là lễ hội truyền thống độc đáo và thú vị, đồng thời cũng là một nét đẹp văn hóa, món ăn tinh thần của người dân "xứ Cảng Thơm."

Du khách đến Hongkong vào mùa Hè năm nay sẽ có một trải nghiệm khó quên khi được hòa mình trong không khí vô cùng sôi động và nhiều màu sắc của lễ hội đặc biệt này.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc