Quảng Ngãi: Khai mạc Ngày hội văn hóa Gia đình

VHO- Sáng 25.6, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi, Sở VHTTDL phối hợp với Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Ngày hội văn hóa gia đình công nhân, viên chức và người lao động tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

Quảng Ngãi: Khai mạc Ngày hội văn hóa Gia đình - Anh 1

Các đơn vị tham gia Ngày hội văn hóa Gia đình

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn, lãnh đạo các sở, ngành và 46 gia đình, 15 đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và tất cả các hộ gia đình đều phải thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Rất quan tâm đến gia đình là đúng và nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Từ đó xác định nhiệm vụ, kế hoạch giải pháp xây dựng gia đình văn hóa cho đúng, thực hiện tốt chủ đề: “Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng”. 
Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc là cơ sở, nền tảng để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc hăng say, tăng năng suất và hiệu quả công việc của cơ quan đơn vị; là yếu tốt rất quan trọng để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, cơ quan, đơn vị giao phó. Mỗi hộ gia đình không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, nuôi dạy con ngoan, tham gia tốt các phong trào của địa phương, thôn, tổ dân phố văn hóa, tích cực hưởng ứng, hội nhập xu thế xã hội số, kinh tế số và gia đình số.

Quảng Ngãi: Khai mạc Ngày hội văn hóa Gia đình - Anh 2

Ban Tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị

Ngày hội văn hoá gia đình là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng Hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023. Ngày Gia đình Việt Nam (28.6) là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Quảng Ngãi: Khai mạc Ngày hội văn hóa Gia đình - Anh 3

Đi bộ hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, gia đình công nhân, viên chức, lao động đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau; được thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc. Ngoài ra, được tham gia các trò chơi gắn kết gia đình, đi bộ hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), tham gia thi thể thao tập thể “Gia đình vui khỏe”, thi ẩm thực với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp, yêu thương”, thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi chủ đề về gia đình… Đây là dịp để những thành viên trong gia đình có thêm cơ hội gắn kết, vui chơi và ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp, ấn tượng.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc