Thanh Hóa: Khai mạc chương trình truyền thông thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

VHO- Sở VHTTDL Thanh Hóa vừa tổ chức khai mạc chương trình truyền thông thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023. Chương trình thu hút 21 đội thi đến từ 21 huyện, thị xã, thành phố đại diện cho gần 950 nghìn hộ gia đình và gần 400 CLB gia đình hạnh phúc. Các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Lời chào truyền thông, Thông điệp truyền thông và Tiểu phẩm truyền thông.

Thanh Hóa: Khai mạc chương trình truyền thông thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình - Anh 1

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Các phần thi truyền thông đều nhằm gửi đến thông điệp về vai trò của gia đình; chung tay phòng, chống bạo lực gia đình; văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình Việt, giữa ông bà, cha mẹ với con cháu và của con cháu với bố mẹ, ông bà dựa trên các chuẩn mực và tiêu chí: tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ; chung thủy, nghĩa tình, gương mẫu, lễ phép.

Thanh Hóa: Khai mạc chương trình truyền thông thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình - Anh 2

Các đội tham gia phần thi: Lời chào truyền thông và Thông điệp truyền thông

Phát biểu khai mạc chương trình, lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa nhấn mạnh, đây là một hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam năm 2023. Là dịp để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, truyền đi thông điệp về văn hóa ứng xử trong gia đình Việt và những tiêu chí ứng xử cụ thể. Qua đó, góp phần xây dựng và nhân rộng các mô hình gia đình văn hóa tiêu biểu; thực hiện hiệu quả Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn tỉnh, tạo nền tảng vững chắc nuôi dưỡng, hình thành nhân cách cho các thế hệ người Việt. Đồng thời, thông qua chương trình các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân đã và đang đóng góp cho thành công của sự nghiệp gia đình trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa ưu thế nhiệt huyết của mình để thực hiện thắng lợi mục tiêu: Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Chủ động thích ứng với những thách thức và thay đổi của xã hội; đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc