Việt Nam là một trong những điểm đến ưa chuộng nhất của người Nhật Bản

VHO- Trong top10 thị trường hàng đầu đến VN 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách hàng đầu khu vực Đông Bắc Á. Đáng nói, Chính phủ Nhật cũng khuyến khích người dân đến Việt Nam.

Du khách Nhật trải nghiệm thiền trà ở Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản, Việt Nam thuộc top 24 điểm đến được lựa chọn cho Gói chính sách khuyến khích người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài với.

Theo đó, 24 điểm đến nói trên gồm có: Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, và Australia.

Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng năm 2024 sẽ có khoảng 20 triệu lượt người Nhật đi du lịch nước ngoài, gần với mức trước đại dịch.

Sáng kiến này ra đời trong bối cảnh Tổng cục Du lịch Nhật Bản nhận thấy đây là thời điểm, cơ hội tốt để thúc đẩy người dân xứ sở Mặt Trời mọc xuất ngoại. Bởi nước này đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế kiểm soát biên giới vào ngày 8.5, cũng như hạ cấp dịch bệnh Covid-19 xuống hạng 5 theo Luật Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm Nhật Bản, cùng cấp độ như cúm mùa.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL), trước khi có dịch Covid-19, Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm. Trong đó, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch yêu thích của người Nhật với khoảng 1 triệu lượt khách/ năm.

Viet Nam la mot trong nhung diem den ua chuong nhat cua nguoi Nhat Ban hinh anh 1

Du khách Nhật ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Từ 2015-2019, số lượng du khách Nhật Bản sang Việt Nam tăng trưởng ổn định, trung bình 9,1%/ năm. Năm 2019, có 951.000 lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam. Sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch quốc tế vào tháng 3/2022, Việt Nam đã đón được 174,7 nghìn lượt khách Nhật Bản trong năm 2022. Năm tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 204.000 lượt du khách Nhật.

Đáng nói, trong nhóm 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam trong 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách ở khu vực Đông Bắc Á có mức tăng trưởng cao như Hàn Quốc (hơn 1,3 triệu lượt), Trung Quốc (399.000 lượt), Đài Loan (252.000 lượt), Nhật Bản (204.000 lượt).

Du khách Nhật ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch Việt Nam thu hút thị trường khách này là: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế-Đà Nẵng-Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh…

TTXVN

Ý kiến bạn đọc