Đà Nẵng: Tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu

VHO - Ngày 27.6, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tuyên dương, khen thưởng Gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn thành phố, qua đây nhằm tuyên dương, động viên các gia đình văn hoá tiêu biểu, xuất sắc, chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6.

Các gia đình văn hóa chính là hạt nhân, đi đầu trong các phong trào thi đua tại các địa phương, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tích cực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, tiên phong trong các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ các các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Đà Nẵng: Tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu - Anh 1

Tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Công Tâm

5 năm qua, số hộ gia đình văn hóa đạt chuẩn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đạt tỷ lệ bình quân 90.86%/năm. Toàn thành phố năm qua có hơn 250 ngàn hộ gia đình đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa và có hơn 230 ngàn hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh: “Sự phát triển rộng khắp của phong trào xây dựng gia đình văn hoá đã tác động tích cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố trong thời gian qua, khơi dậy và phát huy tính chủ động, sáng tạo và khả năng của mỗi người, mỗi gia đình trong việc giữ gìn và phát huy các phong tục, tập quán, truyền thống tốt đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh đối với từng người, từng cộng đồng dân cư, thúc đẩy đời sống kinh tế ngày càng ổn định và phát triển”.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả và thành tích đạt được, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho rằng phong trào xây dựng gia đình văn hóa vẫn còn bộc lộ một số tồn tại. Qua đó bà Yến đề nghị các gia đình văn hóa tiêu biểu dự Hội nghị hôm nay tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, toàn diện hơn nữa, là những tấm gương sáng, điển hình trong các phong trào thi đua để lan tỏa, thuyết phục nhiều gia đình khác cùng xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh và hạnh phúc.

Trong Hội nghị lần này, UBND thành phố Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng cho 56 gia đình tiêu biểu xuất sắc được bầu chọn từ các quận, huyện, phường, xã. Đây là những gia đình đại diện cho hơn 250 ngàn hộ gia đình trên địa bàn thành phố đã nỗ lực không ngừng thực hiện các tiêu chuẩn văn hóa. 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc