Lan tỏa những mô hình thiện nguyện

VHO- Mô hình “Bánh mì chay 0 đồng” của chị em hội viên Chi hội Phụ nữ Mân Lập Đông 1, phường Mân Thái, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã giúp cho nhiều người lao động nghèo có được bữa sáng miễn phí lành mạnh, đặc biệt đáp ứng thói quen ăn chay của đa phần người dân miền Trung.

Lan tỏa những mô hình thiện nguyện - Anh 1

 Mô hình “Bánh mì chay 0 đồng” đặc biệt có ý nghĩa đối với những người dân nghèo có thói quen ăn chay ở Đà Nẵng

Tham gia vào mô hình “Bánh mì chay 0 đồng”, chị Võ Thị Thu Vinh cho biết: “Mình cố gắng thu xếp đểchu toàn cả việc gia đình và làm bánh, nhiều khi thời gian eo hẹp nhưng nhìn mọi người ăn bánh ngon lành, chúng mình thấy rất vui và mong sao mô hình được nhân rộng, kéo dài thật lâu đểcó nhiều người chung tay giúp đỡ bà con nghèo”.

Đểcó nguồn kinh phí thực hiện và duy trì mô hình, thời gian qua, Chi hội Phụ nữ Mân Lập Đông 1 đã kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp từ xã hội, các hội viên, các nhà hảo tâm gần xa, từ đó nhận được nhiều nguồn tài trợ, trong đó có cả những người Việt xa quê như chị Phạm Thị Ái Nữ (Việt kiều Canada). Cảm động trước tình cảm của đội nhóm thiện nguyện, chị Nữ đã hỗ trợmô hình “Bánh mì chay 0 đồng” đểmong muốn mô hình ngày càng phát triển, giúp đỡ những người ăn chay, người nghèo tại địa phương. Chị Ái Nữ cho biết, mơ ước của chị là được tiếp tục đồng hành đưa mô hình nhân ái này tới cho bà con vùng sâu, vùng xa Đà Nẵng.

Chị Phạm Thị Hạnh (công nhân) cho biết, chị tình cờ biết đến tiệm bánh mì 0 đồng khi đi ngang qua đây. Thấy ai cũng chân thành, cởi mở nên chị mạnh dạn giới thiệu đến nhiều người bạn cũng làm công nhân, người nghèo khó. “Ghé vô nhận bữa sáng 0 đồng cũng đỡ chi phí rất nhiều cho những người làm công thu nhập thấp. Cảm ơn các anh chị, cảm ơn cộng đồng rất nhiều”, chị Hạnh cảm động nói.

Không chỉ nhiệt tình, tận tâm phát những ổ bánh mì nóng hổi tận tay người khó khăn như các công nhân, xe thồ, ve chai, bán vé số, các hội viên Chi hội Phụ nữ Mân Lập Đông 1 còn dành thời gian đến từng nhà có người ốm đau, người già neo đơn đểtrao cho họ những suất bánh mì nghĩa tình. Như trường hợp của anh Võ Văn Sáu (tổ dân phố 20, phường Mân Thái, quận Sơn Trà), mẹ anh tuổi cao sức yếu không đi lại được nên hằng tháng đều nhận được sự hỗ trợcủa Hội. Món quà tuy bé nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn lao khiến gia đình anh rất cảm động, phấn khởi.

Không chỉ có những ổ bánh mì 0 đồng nóng hổi, ngon lành được trân quý trao đến tay người lao động, người dân nghèo, mô hình “Bánh mì chay 0 đồng” cũng đã nhân rộng ra các hoạt động tình nghĩa khác như hỗ trợ gạo, vật dụng cho bà con khó khăn, đau ốm, neo đơn... Chị Lê Thị Kiều Nga, Chủ tịch Hội LHPN phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: “Tinh thần lá lành đùm lá rách của mỗi hội viên đã tạo nên khí thế và sự gắn kết đểthu hút thêm nhiều chị em tham gia. Từ hiệu quả thiết thực và tính nhân văn sâu sắc của mô hình “Bánh mì chay 0 đồng”, trong thời gian tới, Hội LHPN phường Mân Thái sẽ nhân rộng trên toàn địa bàn phường để ngày càng chia sẻ khó khăn được nhiều hơn với bà con. Cùng với đó, Hội LHPN phường cũng chú trọng duy trì các mô hình phân loại rác tại nguồn để gây quỹ giúp hội viên nghèo, Gian hàng yêu thương, Phiên chợ 0 đồng… và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác để san sẻ sự yêu thương với cộng đồng, xã hội”.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc