Ấm lòng những suất cơm trưa tiếp sức sĩ tử vùng núi Quảng Ngãi

VHO- Sau môn thi đầu tiên sáng nay, những suất cơm trưa nóng hổi mang nặng nghĩa tình của thanh niên tình nguyện đã tiếp sức cho hàng trăm sĩ tử ở vùng cao Quảng Ngãi có thêm động lực thực hiện tốt bài thi của mình.

Ấm lòng những suất cơm trưa tiếp sức sĩ tử vùng núi Quảng Ngãi - Anh 1

Cấp nước uống và bút viết, thước kẻ miễn phí cho thí sinh

Tại huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi) đa số thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT là con em đồng bào dân tộc thiểu số, ở vùng sâu vùng xa, cách xa điểm thi hàng chục km, đi lại hết sức khó khăn. Với quyết tâm đồng hành cùng sĩ tử, giúp các em yên tâm “vượt vũ môn”, tại các điểm thi, ngay từ sáng sớm, lực lượng thanh niên tình nguyện, đoàn viên Đoàn trường THPT Trà Bồng, chi đoàn, phụ nữ Công an huyện Trà Bồng đã có mặt tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Các bàn để 2 bên cổng trường để sẵn nước uống, sữa, bút viết, thước kẻ các loại để cấp miễn phí cho thí sinh.
Kì thi năm nay, huyện Trà Bồng có 2 hội đồng thi gồm Hội đồng thi tại Trường THPT Trà Bồng với 309 thí sinh dự thi và hội đồng thi Trường THPT Tây Trà với 109 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh được miễn thi. 

Ấm lòng những suất cơm trưa tiếp sức sĩ tử vùng núi Quảng Ngãi - Anh 2

Trao những suất cơm trưa nóng hổi cho thí sinh 

Đặc biệt, Huyện đoàn Trà Bồng còn huy động các nguồn xã hội hóa, mạnh thường quân hỗ trợ 400 suất cơm trưa miễn phí cho các thí sinh có nhà ở xa, thí sinh ở kí túc xã của trường trong 2 ngày thi chính thức. Ngay sau buổi thi sáng nay, thí sinh ra cổng trường được nhận cơm về ăn trưa nghỉ ngơi. Những suất cơm miễn phí giúp thí sinh xa nhà an tâm, tập trung tốt nhất cho kì thi.
Kết thúc buổi thi môn Văn, em Hồ Văn Trường ở xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng vui mừng khi nhận suất cơm có thịt kho, rau xào và canh. “Nhà em ở xã Trà Lâm cách xa điểm thi, ba mẹ không xuống được, các anh chị thanh niên tình nguyện phát nước uống ướp lạnh, trao một suất cơm miễn phí, em phấn khởi. Cảm ơn các anh chị đã tiếp sức cho em, có thêm động lực làm bài, vượt qua kỳ thi sau 12 năm đèn sách”, Trường chia sẻ. 

Ấm lòng những suất cơm trưa tiếp sức sĩ tử vùng núi Quảng Ngãi - Anh 3

Những suất cơm miễn phí giúp thí sinh xa nhà an tâm, tập trung tốt nhất cho kì thi

Trong những ngày qua, các tình nguyện viên tất bật chuẩn bị những suất cơm đủ dinh dưỡng, ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện không khí nấu cơm phục vụ thí sinh luôn tất bật, mỗi người mỗi việc, người nấu cơm, người nhặt rau, gọt củ quả. 
Ở huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi), Huyện đoàn đã vận động nguồn kinh phí gần 20 triệu đồng tổ chức nấu ăn, hỗ trợ 500 suất cơm trưa, nước uống miễn phí cho 250 thí sinh dự thi tốt nghiệp tại 3 điểm thi trong huyện, gồm: THPT Quang Trung, THPT Phạm Kiệt và THPT Sơn Hà.

Ấm lòng những suất cơm trưa tiếp sức sĩ tử vùng núi Quảng Ngãi - Anh 4

Những suất ăn trưa được chuẩn bị kĩ lưỡng để phát cho thí sinh ở huyện miền núi Sơn Hà

“Để có những suất ăn thơm ngon gửi đến các sĩ tử, các tình nguyện viên đi chợ từ sáng sớm mua thực phẩm, chọn những loại rau, thịt tươi ngon. Việc sơ chế biến thức ăn cũng được thực hiện rất cẩn thận, sạch sẽ. Về kinh phí để thực hiện nấu cơm, từ nhiều ngày trước các tình nguyện đã vận động kêu gọi từ các mạnh thường quân”, anh Mai Đình Cương, một trong số những tình nguyện viên tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi ở huyện miền núi Sơn Hà chia sẻ.

Ấm lòng những suất cơm trưa tiếp sức sĩ tử vùng núi Quảng Ngãi - Anh 5

Suất cơm đầy đủ dinh dưỡng giúp thí sinh vượt qua kỳ thi tốt nhất

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 34 điểm các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện ra quân thực hiện các công trình, phần việc đón thí sinh, cấp phát nước uống miễn phí. Tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các điểm thi; nấu cơm, cấp phát cho thí sinh nhà xa điểm thi.
Những phần cơm nóng hổi, đủ chất dinh dưỡng được trao tận tay các thí sinh lúc rời phòng thi. Nhận suất cơm miễn phí, nhiều sĩ tử nghèo và phụ huynh đều cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng giữa mùa thi vất vả.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc