TP.HCM tuyên dương 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu

VHO- Tối 28.6, Sở VHTT TP.HCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng một số đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc tuyên dương gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Chương trình đã tuyên dương 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động nhân Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6.

TP.HCM tuyên dương 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu - Anh 1

Dịp này 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu của thành phố được tuyên dương

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn cho biết, thành phố tuyên dương 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu vào đúng dịp kỷ niệm ngày thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Đây cũng là cơ hội để tất cả cùng ngồi lại, cùng sum vầy và nhận ra giá trị của từng “tế bào gia đình” trong tổ hợp tế bào xã hội. Mỗi gia đình, mỗi bông hoa tươi đẹp sẽ làm nên vườn hoa thơm trong thành phố Bác. Trước sự phát triển, giao thoa của các nền văn hóa, hơn bao giờ hết, hai tiếng gia đình càng phải được coi trọng và gìn giữ. Bởi gia đình là môi trường lưu giữ, giáo dục, trao truyền các giá trị văn hoá dân tộc, đạo đức truyền thống của dân tộc cho các thành viên trong gia đình, là nền tảng giáo dục cá nhân và chiếc cầu nối giữa cá nhân với cộng đồng. Sự hình thành văn hóa gia đình là sự kế thừa tiếp nối văn hóa truyền thống, mặt khác không chối bỏ các giá trị văn hóa hiện đại”, ông Minh Tuấn cho hay.

TP.HCM tuyên dương 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu - Anh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn phát biểu tại chương trình

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng cho biết, 47 năm qua thành phố đã có được quan điểm chỉ đạo, điều hành nhân văn và tiến bộ, với mục tiêu cuối cùng, cao nhất là không ngoài xây dựng một thế hệ công dân năng động, sáng tạo, sống hạnh phúc với sự cống hiến, lao động không ngừng nghỉ nhưng cũng được thụ hưởng trong những điều kiện phúc lợi xã hội, gia đình được cân bằng, no ấm. Và một trong những biểu hiện đó chính là nhiều hoạt động có tính thiết thực cao đã ra đời, đồng hành liên tục, trở thành một tập quán sinh hoạt của cộng đồng như: Vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, cộng đồng và xã hội đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Thành phố là địa phương đầu tiên trong cả nước nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá gia đình hạnh phúc ở Thành phố Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 – 2030 với 5 tiêu chí về ứng xử trong gia đình; về điều kiện vật chất; về điều kiện tinh thần; về giáo dục; về y tế và chăm sóc sức khỏe; với mục tiêu hướng đến “Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh hạnh phúc”.

TP.HCM tuyên dương 97 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu - Anh 3

Các gia đình hạnh phúc khi vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP.HCM

“Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Chính vì vậy, Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh hạnh phúc góp phần xây dựng TP.HCM có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, đồng chí Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh.

Tại chương trình, 97 gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của UBND TP.HCM. Ngay sau đó, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”. Chương trình thể hiện các ca khúc quen thuộc với bao thế hệ khán giả Việt Nam như Nơi đâu cũng là nhà, Nhật ký của mẹ, Cha, Nấu cơm cho mẹ....

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc