Kiệt tác cuối đời của danh họa Gustav Klimt được bán với giá kỷ lục 108,4 triệu USD

VHO- Bức chân dung cuối cùng được hoàn thành bởi họa sĩ người Áo Gustav Klimt đã trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất từng được bán tại một cuộc đấu giá ở châu Âu, khi được bán với giá lên tới 85,3 triệu bảng Anh (108,4 triệu USD) tại London.

Kiệt tác cuối đời của danh họa Gustav Klimt được bán với giá kỷ lục 108,4 triệu USD - Anh 1

Bức tranh "Dame mit Fächer (Quý bà cầm quạt). Ảnh: Reuters

Theo nhà đấu giá Sotheby's, cuộc đấu giá bức tranh kéo dài 10 phút trước khi đến tay một người mua không xác định danh tính ở Hongkong.

Bức tranh có tên gốc Dame mit Fächer (Quý bà cầm quạt) là một trong hai bức tranh được tìm thấy tại xưởng vẽ của họa sĩ người Áo sau khi ông qua đời vào năm 1918, theo Sotheby's.  Bức tranh miêu tả một người phụ nữ không rõ danh tính mặc áo choàng mềm mại, tay cầm quạt, gương mặt mỉm cười tự tin, trên phông nền rực rỡ, mang đậm màu sắc phương Đông với những họa tiết điển hình là hình ảnh chim phượng hoàng, hạc, rồng và hoa sen.

Kiệt tác cuối đời của danh họa Gustav Klimt được bán với giá kỷ lục 108,4 triệu USD - Anh 2

Dame mit Fächer (phải) được chụp trong studio của Gustav Klimt ở Vienna năm 1918. Ảnh: CNN

Sotheby's đã gọi bức chân dung này là "kiệt tác cuối cùng" của Gustav Klimt, Giám đốc bán hàng theo trường phái ấn tượng và nghệ thuật hiện đại của nhà đấu giá, Thomas Boyd Bowman, mô tả bức tranh trước khi bán là "tuyệt đẹp".

Dame mit Fächer là ngôi sao trong buổi đấu giá mùa hè nghệ thuật đương đại và hiện đại của Sotheby, diễn ra vào thời điểm trùng với thời điểm mở cửa trở lại được chờ đợi từ lâu của Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia ở London. Cuộc đấu giá có các bức chân dung khác của các họa sĩ nổi tiếng, bao gồm Alberto Giacometti và Edvard Munch.

Những bức tranh của danh họa Gustav Klimt đã bùng nổ về giá trị trong hai thập kỷ qua. Họa sĩ người Áo hiện là một trong số ít các nghệ sĩ có tác phẩm được bán công khai với số tiền lên tới chín con số.

NGHIÊM THANH (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc