Chi Pu: Tích cực quảng bá văn hoá Việt Nam trên sân khấu quốc tế “Đạp gió 2023”

VHO- Không chỉ trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên tham gia show truyền hình ăn khách bậc nhất Cbiz, Chi Pu còn khiến người hâm mộ tự hào khi liên tiếp thăng hạng và luôn nằm trong top các tỉ tỉ được yêu thích trong chương trình.

Chi Pu: Tích cực quảng bá văn hoá Việt Nam trên sân khấu quốc tế “Đạp gió 2023” - Anh 1

Còn nhớ ở thời điểm công bố là đại diện Việt Nam đầu tiên tham gia “Đạp gió 2023” (trước đây có tên gọi  là “Tỉ tỉ đạp sóng rẽ gió”), Chi Pu từng khiến nhiều người hoài nghi về khả năng đi sâu vào các vòng trong của chương trình, cho rằng nữ ca sĩ chỉ xuất hiện để "đánh bóng" tên tuổi và… sớm phải ra về.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, những sự hoài nghi đã đó bị xóa bỏ hoàn toàn, thay vào đó là nhiều kỳ vọng về những màn trình diễn của Chi Pu. Nữ ca sĩ đã có tổng cộng 5 màn trình diễn, trong số đó có một tiết mục solo giới thiệu ở tập đầu tiên, sau đó lần lượt là những màn biểu diễn cùng các tỉ tỉ.

Ở sân khấu đầu tiên, phần thể hiện của Chi Pu với Đoá Hoa Hồng khiến các tỷ tỷ và khán giả trầm trồ khi hết biến hóa kiểu tóc đến đổi trang phục trên sân khấu trong tích tắc, hé lộ tạo hình một đóa hồng xinh đẹp. Bản phối của producer Hino kết hợp nhiều nhạc cụ dân tộc, vũ đạo chuyên nghiệp, thần thái đỉnh cao làm chủ sân khấu cũng là những yếu tố giúp tiết mục của Chi Pu thêm phần hấp dẫn và ghi điểm trong mắt khán giả. Nhiều ý kiến nhận xét, tổng thể màn trình diễn là nước đi khéo léo của Chi Pu và ekip khi khoe được những thế mạnh của nữ ca sĩ. Chi Pu đã xếp thứ hạng khá cao 8/33 sau tiết mục.

Chi Pu: Tích cực quảng bá văn hoá Việt Nam trên sân khấu quốc tế “Đạp gió 2023” - Anh 2

Ở các màn công diễn tiếp theo, Chi Pu đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong khả năng phát âm tiếng Trung, đồng thời màn trình diễn nào cũng đều để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Ở vòng công diễn 1, ca khúc See tình được đội Chi Pu mang cả ốc đảo hoành tráng, đầy sắc màu lên sân khấu. Sau đó, Chi Pu lần đầu được giao trọng trách làm đội trưởng, dẫn dắt 2 thành viên còn lại là Cung Lâm Na, Lưu Nhã Sắt tỏa sáng cùng ca khúc Rosemary (bản hit của Châu Kiệt Luân), đặc biệt cô nàng cũng đã thử thách bản thân khi đu dây nhào lộn trên không trung.

Đến phần công diễn 3, Chi Pu lái xe địa hình lên sân khấu "Muốn Đi Biển" trong sự bất ngờ của khán giả. Riêng vòng công diễn 4, khi được sự hỗ trợ của tỷ tỷ từ mùa trước là Jia (Miss A), Chi Pu như được tiếp thêm sức mạnh cùng Ella thể hiện xuất sắc "Shut up and dance", giành luôn chiến thắng khi đối đầu với đội của Jessica (cựu thành viên SNSD).

Trải qua hơn 2 tháng phát sóng, sức hút của Chi Pu tại chương trình vẫn chưa hề giảm nhiệt. Mỗi màn trình diễn Chi Pu đều mang đến những sự khác biệt, nhận được nhiều lời khen của khán giả trong và ngoài nước. Có thể thấy, từ thái độ còn e ngại khi nghe tin Chi Pu tham gia chương trình, giờ đây người xem luôn ngóng chờ các màn trình diễn của cô tại “Đạp Gió 2023”.

Đến hiện tại, “Đạp gió 2023” không chỉ là nơi Chi Pu thể hiện tài năng, cá tính và khả năng trình diễn trên sân khấu, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Dễ nhận thấy, trong suốt những hoạt động của mình, Chi Pu luôn cố gắng để màu sắc Việt xuất hiện nhiều nhất có thể, thông qua âm nhạc truyền thống, các món ăn đặc sản, mặc trang phục của NTK trong nước, áo dài, tặng tỷ tỷ chuyến du lịch đến Việt Nam…. Đây cũng chính là điểm mà nữ ca sĩ được khen ngợi suốt những ngày qua.

Ngay từ thời điểm xuất hiện tại chương trình, với ngoại hình xinh xắn cùng tính cách vui vẻ, thân thiện, Chi Pu đã tạo ấn tượng đẹp với các tỷ tỷ “Đạp Gió 2023”. Song song với những tập phát sóng của chương trình, Chi Pu cũng đã cho ra loạt vlog hậu trường. Từ những người xa lạ, giọng ca "Anh Ơi Ở Lại" dần chiếm được tình cảm và được nhiều “đàn chị” yêu thương, hết lòng hỗ trợ.

Amber thường xuyên giúp Chi Pu làm quen với mọi người ở những ngày đầu, nhường slot diễn trước cho nữ ca sĩ và dù không có cơ hội về chung một đội nhưng nếu có dịp cả hai luôn đồng hành cùng nhau. Những người chị như Ella, Cung Lâm Na, Lưu Nhã Sắt, Trương Gia Nghê, Ngô Thiến,... luôn chăm lo Chi Pu dù đôi khi vấp phải rào cản ngôn ngữ.

Dù có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, nhưng Chi Pu luôn cố gắng để tiếng Việt được vang lên nhiều nhất có thể. Cô cũng dạy những người tỷ tỷ của mình các câu tiếng Việt, thậm chí còn chỉ dạy cả văn hóa trên bàn tiệc của người Việt.

Có thế mạnh về vũ đạo, Chi Pu không ngần ngại hướng dẫn lại cho các tỷ tỷ sau khi tiếp thu rất nhanh các động tác của màn trình diễn. Khi đội Trương Gia Nghê - Cung Lâm Na - Cù Dĩnh - Thái Thiếu Phân - Từ Hoài Ngọc gặp khó khăn khi nhảy, nữ ca sĩ không ngần ngại góp ý để tạo ra điểm nhấn vũ đạo mới cho những người đồng đội cùng liên minh.

Trong những buổi livestream của MangoTV hay trả lời phỏng vấn báo giới, các tỉ tỉ xứ Trung luôn dành lời khen ngợi cho đại diện đến từ Việt Nam. Tỉ tỉ Cung Lâm Na khẳng định Chi Pu là một ngôi sao toàn diện khi có thể vừa hát và nhảy, diễn xuất cũng rất giỏi. Tỉ tỉ này cũng khen ngợi Chi Pu là người rất nỗ lực và có tinh thần kỷ luật cao, không bao giờ nản lòng và rất nghiêm túc, kiên nhẫn học tiếng Trung.

Ở một bài phỏng vấn khác, Thái Thiếu Phân chia sẻ rằng Chi Pu rất đẹp và vô cùng đáng yêu, hát và nhảy đều giỏi. "Vị nương nương" cho hay Chi Pu khiến người khác phải trầm trồ.

Bên cạnh những người trực tiếp đồng hành với Chi Pu, giọng ca “Đóa hoa hồng” cũng được đông đảo người hâm mộ yêu thích. Trong những lần Chi Pu chuẩn bị đến trường quay ghi hình, nhiều fan đã có mặt tại khách sạn cô ở để ủng hộ, cổ vũ cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của nữ ca sĩ. Sự thân thiện, nhiệt tình của Chi Pu rất được lòng fan xứ Trung.

Chính những khoảnh khắc hậu trường được fan Trung vây kín ở khách sạn hay hàng loạt bài đăng trên mạng xã hội khen ngợi sau mỗi màn trình diễn là những minh chứng rõ nét nhất cho việc Chi Pu đã có một hành trình tỏa sáng phi thường và sự nỗ lực được đền đáp xứng đáng tại “Đạp gió 2023”.

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc