Tuyển Việt Nam vẫn xếp hạng 95 thế giới

VHO- Tại bảng xếp hạng tháng 6.2023 của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục đứng vị trí 95 thế giới, hạng 15 châu Á và số 1 khu vực Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam vẫn xếp hạng 95 thế giới - Anh 1

Tuyển Việt Nam tiếp tục đứng trong top 100 thế giới

 

Giành chiến thắng trong cả 2 trận giao hữu cấp độ “A” dịp FIFA Days vừa qua trước Hongkong (Trung Quốc) và Syria, tuyển Việt Nam đã được cộng thêm 8,54 điểm trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6.2023. Mặc dù vẫn đứng ở vị trí thứ 95, nhưng điểm số được cộng thêm có ý nghĩa rất quan trọng đối với Những Chiến binh Sao vàng trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ.

 

Với việc đảm bảo thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á và vị trí thứ 15 tại châu Á, qua đó tạo lợi thế nhất định khi AFC tiến hành phân loại hạt giống chuẩn bị cho bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 20.7 tới.

Xếp sau tuyển Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á vẫn là Thái Lan. “Voi chiến” được cộng thêm 2,49 điểm do chỉ giành chiến thắng 1-0 trước đội hạng dưới Hongkong (Trung Quốc) và để Đài Bắc Trung Hoa cầm hòa 2-2 trong loạt giao hữu FIFA Days tháng 6. Tuy vậy, điểm số được cộng thêm cũng giúp tuyển Thái Lan tăng 1 bậc, lên vị trí 113 thế giới.

Các đội tuyển có sức cạnh tranh khác trong khu vực Đông Nam Á cũng chưa có sự cải thiện đáng kể nào trên bảng xếp hạng khi Philippines hạng 135, Malaysia hạng 137 và Indonesia xếp hạng 150 thế giới.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc