Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

VHO- Sáng 1.7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28, năm 2023 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - Anh 1

Trao Huy chương vàng cho bộ ảnh Đà Nẵng thành phố của những cây cầu

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn bày tỏ, đây là dịp để quảng bá các di sản văn hóa, lịch sử đặc sắc, hình ảnh về mảnh đất và con người, kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi. Với trên 250 di sản văn hóa, lịch sử được công nhận di tích từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia, quốc gia đặc biệt và nhiều di sản văn hóa phi vật thể mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số ít người, văn hóa Sa Huỳnh cổ.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - Anh 2

Tham quan các tác phẩm với đề tài “Đất nước – con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”

“Qua tham quan các tác phẩm với đề tài “Đất nước – Con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”, tôi ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng và công tác tổ chức chu đáo Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 trong 5 tháng qua. Từ  2.012 tác phẩm của 270 tác giả đến từ 10 tỉnh, thành phố; trải qua nhiều vòng chấm ảnh online và trực tiếp, Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo đã chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - Anh 3

Rừng dừa nước Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi của tác giả Bùi Thanh Trung

Ông Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, có 117 tác phẩm ảnh đơn và 23 tác phẩm ảnh bộ rất phong phú về đề tài, ca ngợi vẻ đẹp đất nước con người của 10 tỉnh, thành phố trong khu vực. Các tác giả chịu khó tìm tòi, sáng tạo, phát hiện, chờ đợi khoảnh khắc để có những tác phẩm tốt nhất theo chủ đề của cuộc thi. Ngoài các tác giả có tác phẩm triển lãm và trao giải của Liên hoan khu vực, còn có các tác giả đoạt giải của cuộc thi Marathon.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - Anh 4

Trao giải thưởng cho các tác phẩm tại Liên hoan 

Ban tổ chức đã tổ chức chấm giải thưởng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023 bằng ảnh giấy và đã chọn ra 15 tác phẩm để trao giải, trong đó có một tác phẩm đoạt Huy chương Vàng (Đà Nẵng thành phố của những cây cầu của tác giả Lê Quang Thiện); 3 tác phẩm đoạt Huy chương Bạc; 4 tác phẩm đoạt Huy chương Đồng và 7 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. 

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - Anh 5

Trao giải Cuộc thi ảnh Marathon - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã trao giải Cuộc thi ảnh Marathon - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 tại Quảng Ngãi cho 12 tác phẩm, trong đó có giải Nhất thuộc về tác phẩm Se chỉ của tác gỉa Bùi Đình Ngôn, ngoài ra còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.
Liên hoan ảnh nghệ thuật với đề tài “Đất nước – con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”, cuộc thi ảnh Marathon với chủ đề “Đất và người Quảng Ngãi” được tổ chức thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã tạo sân chơi đầy hứng khởi cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia. Thông qua đó, người thưởng lãm được chiêm ngưỡng những tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh từ phong cảnh, tĩnh vật, chân dung, sinh hoạt đời thường đến những đề tài xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền biên giới – biển đảo quốc gia…

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - Anh 6

Cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Liên hoan nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên 

Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28, năm 2023 gồm các tỉnh Bình Định, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 1 – 5.7.2023.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc