Lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

VHO- Tối 1.7, BTC khoá tu chùa Tam Chúc phối hợp cùng Khu du lịch Tam Chúc, tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ cầu quốc thái dân an, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7.

Lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 1

5.000 hoa đăng xếp hình bản đồ Việt Nam, hình chữ S, thể hiện rất rõ hình ảnh 2 quần đảo Hoàng Sa Trường Sa,  khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Hơn 1.000 khoá sinh cùng BTC khoá tu, các tình nguyện viên,... đã xếp 5000 bông hoa đăng thành hình bản đồ Việt Nam, với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hoạt động diễn ra vô cùng ý nghĩa, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, cầu quốc thái dân an và tri ân tưởng niệm các anh hùng thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Thượng toạ Thích Minh Quang, Phó Trụ trì thường trực chùa Tam Chúc, Trưởng BTC Khoá tu chùa Tam Chúc nhấn mạnh, lễ hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an và tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động quan trọng của khóa tu mùa hè năm nay. Mục đích của chương trình là để giáo dục thế hệ trẻ về lòng tri ân, hướng về cội nguồn và tinh thần tự tôn dân tộc cũng như nêu cao tinh thần yêu quê hương đất nước của các em.

Lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 2

Lễ hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an và tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ là hoạt động nhằm giáo dục thế hệ trẻ về lòng tri ân, hướng về cội nguồn và tinh thần tự tôn dân tộc 

“Đêm hoa đăng cầu quốc thái dân an và thắp nến tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ là một việc làm hết sức ý nghĩa, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tri ân, báo ân và niềm tự hào dân tộc trong giới trẻ. Đặc biệt, BTC dùng 5000 hoa đăng xếp hình bản đồ Việt Nam, hình chữ S trong đó thể hiện rất rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây cũng là bài học lịch sử để các em nhớ về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và từ đó các em nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành những người con có ích cho gia đình, xã hội, đất nước và luôn luôn nêu cao tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên cương”, Thượng toạ Thích Minh Quang khẳng định.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ khoá tu mùa hè 2023 với chủ đề "Ươm mầm trí tuệ" diễn ra tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Khoá tu thu hút hơn 1.000 em khoá sinh đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước.

Lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 3

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa

Khóa tu mùa hè chùa Tam Chúc 2023 diễn ra trong thời gian 28.6-2.7. Đây là môi trường giúp các bạn trẻ được trau dồi các kỹ năng sống, giao lưu, gặp gỡ những người bạn thiện lành, đặc biệt các em được tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản thân với những chương trình vô cùng ý nghĩa và lý thú. Đối tượng tham gia là học sinh độ tuổi từ 12- 17.

Thượng toạ Thích Minh Quang cho biết, khóa tu mùa hè là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp nghỉ hè. Các em được chia sẻ, truyền đạt về lòng yêu thương, sự hiểu biết và lối sống tích cực, lạc quan, trách nhiệm, đạo hiếu và tinh thần phụng sự, tinh thần cống hiến. Bên cạnh đó, các em cũng được trải nghiệm lối sống ở chốn thiền môn, dậy sớm, ngủ sớm, không dùng điện thoại, không internet, không tiêu tiền, ăn chay… Đối với khu du lịch Tam Chúc, các em khoá sinh còn được đi thăm quan, trải nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, cảnh quan nơi đây để tự hào rằng quê hương, đất nước của chúng ta có nhiều cảnh quan đẹp, có nhiều nơi để chúng ta có thể giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc