Tiền vệ Tuyết Dung: Ban huấn luyện chú trọng tất cả các tình huống trên sân

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang tập trung “rèn quân” tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho VCK FIFA World Cup nữ 2023, diễn ra vào cuối tháng 7 tại New Zealand và Australia.

Tiền vệ Tuyết Dung: Ban huấn luyện chú trọng tất cả các tình huống trên sân - Anh 1

Tuyết Dung là trụ cột không thể thiếu của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Việt Nam đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi hướng tới VCK World Cup nữ 2023. Trong thời gian này, thầy trò HLV Mai Đức Chung “rèn quân” với mục tiêu tăng cường tối đa về mặt thể lực, sức bền trước khi rút gọn danh sách từ 28 xuống 23 cầu thủ sang New Zealand thi đấu World Cup.

Chia sẻ về những ngày tập gần đây, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết: “Ban huấn luyện chú trọng tất cả các tình huống trên sân. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các chị em trong đội đều được huấn luyện viên tập luyện và lưu ý kĩ lưỡng. Bóng đá là môn tập thể, đôi khi các vị trí trên sân có thể chơi được. Giải đấu sắp tới chúng ta gặp những đối thủ, có thể hình cao to. Gần đây HLV cho toàn đội tập những tình huống bóng cố định, trong cự ly ngắn, nhỏ. Đó là những tình huống có thể gây ra bất ngờ”.

Cho biết về sự cạnh tranh vị trí thi đấu, Tuyết Dung nói: “Tôi cảm thấy thoải mái ở giải đấu lần này. Đối thủ ở giải đấu lần này đều là những cầu thủ khoẻ, cao to. Khi đấy thì mình cũng nên để cho các em thi đấu xen kẽ. Điều đó là sự tính toán của huấn luyện viên trưởng”.

Sau thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường tới New Zealand, vào ngày 5.7 để làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10.7 và Tây Ban Nha vào ngày 14.7.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc