Lính đặc công huấn luyện bơi cho trẻ em đảo Lý Sơn

VHO- Đang thực thi nhiệm vụ trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Đoàn cơ sở Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 thuộc Quân chủng Hải quân phối hợp với Hội LHPN địa phương mở lớp huấn luyện bơi an toàn và kỹ năng chống đuối nước cho trẻ em huyện đảo.

Lính đặc công huấn luyện bơi cho trẻ em đảo Lý Sơn - Anh 1

Lớp huấn luyện bơi an toàn và kỹ năng chống đuối nước cho trẻ em huyện đảo Lý Sơn

Lớp huấn luyện bơi diễn ra từ 26.6 - 8.7 tại Khu huấn luyện bơi thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn, ở thôn Đông An Hải, Lý Sơn, có gần 40 trẻ tham gia. 
Trẻ em có độ tuổi từ 10 – 15 tuổi được lính Đặc công Hải quân 126 có kinh nghiệm tận tâm hướng dẫn các động tác tay, chân, thở và các kỹ năng cần thiết để xử trí sự cố trong quá trình bơi lội. Lần đầu tiên được học bơi tại hòn đảo của quê hương mình, hầu hết các em rất hào hứng và thích thú. Em Nguyễn Thanh Hậu bày tỏ: “Em rất vui khi lần đầu được các chú dạy bơi, được trang bị các kỹ năng mới khi bơi lội đảm bảo an toàn cho bản thân. Mùa hè năm nay của em và các bạn rất ý nghĩa”.

Lính đặc công huấn luyện bơi cho trẻ em đảo Lý Sơn - Anh 2

Hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để xử trí sự cố trong quá trình bơi lội

Dưới nước, các em được lính Đặc công hướng dẫn kỹ năng bơi ếch căn bản và kỹ năng chống đuối nước; hiểu biết về một số nguy cơ dẫn tới đuối nước, kỹ năng sử dụng trang bị để cứu đuối, một số phương pháp cấp cứu người bị đuối nước. Tham gia lớp huấn luyện, các em cảm thấy tự tin bơi lội dưới biển. Em Trần Thị Trà My chia sẻ: “Qua lớp học này giúp con biết được kỹ năng bơi ếch và con sẽ vận dụng vào việc bơi và con cảm giác rất là thích bơi”.
Nhiều năm nay, Lý Sơn rất chú trọng đến công tác phòng ngừa đuối nước cho trẻ em. Tuy nhiên, việc phổ cập bơi cho trẻ ở huyện đảo còn nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người. Trong khi đó, nghỉ hè là thời điểm trẻ em thường thích ra biển bơi lội, nghịch nước, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn. Huấn luyện bơi cho trẻ em Lý Sơn trong dịp hè là rất cần thiết, không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các em có kỹ năng bơi an toàn, kỹ năng chống đuối nước.

Trung tá Trịnh Duy Hiếu, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 cho biết, qua quá trình huấn luyện các cháu rất tích cực, rất hăng say và các cháu có một kỹ năng rất tốt, các cháu bơi đã được 50 mét. Tôi nghĩ đây là cơ sở góp phần nâng cao kỹ năng sống và đảm baỏ an toàn và góp phần giảm thiểu nguy cơ đuối nước cho các cháu trên địa bàn huyện. Bơi là một kỹ năng sinh tồn rất cơ bản của con người, đặc biệt là trẻ em vùng nông thôn, hải đảo.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc