Tuyển nữ Việt Nam ưu tiên những cầu thủ đá được nhiều vị trí

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường tới New Zealand để tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023. HLV Mai Đức Chung cho biết tiêu chí “tuyển quân” của đội là ưu tiên những cầu thủ đa năng có thể đá nhiều vị trí.

Tuyển nữ Việt Nam ưu tiên những cầu thủ đá được nhiều vị trí - Anh 1

Các cầu thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho World Cup

Trước đội khi sang di chuyển sang New Zealand, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 23 cầu thủ. Ông loại 5 cái tên là Hà Thị Ngọc Uyên, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Trần Nguyễn Bảo Châu. HLV Mai Đức Chung giải thích: “Tiêu chí của tôi là ưu tiên một vị trí có 2 người thay thế nhau. Hoặc một cầu thủ có thể đá nhiều vị trí. Tôi loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém, mà vị trí của họ trùng nhau. Sau mỗi lần tập trung thì luôn có người bị trả về. Lần này cũng vậy. Tất nhiên tôi phải động viên họ”.

“Quy định của World Cup thì chỉ được đem theo 23 người mà thôi. Nên chúng tôi phải có tính toán hợp lý. Tôi ưu tiên vị trí tiền đạo. Bây giờ đội chỉ có Huỳnh Như, Phạm Hải Yến. Nếu 1 trong 2 chấn thương phải có người thay. Do đó tôi chọn thêm Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng nhưng cũng dễ chấn thương. Do đó chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Cho biết về sự chuẩn bị của đội đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia 72 tuổi nói: “Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị được 99% ngay từ chuyến tập huấn châu Âu. Bây giờ về đây chúng tôi chỉ củng cố và nâng cao, còn một số sai sót sẽ cố gắng tiếp tục sửa chữa. Vào đến giải đấu, mọi người đều biết chúng ta ở bảng đấu khó, không thể nói trước nhưng phải thi đấu hết sức mình”.

Tại New Zealand, thời tiết đang là mùa đông, khác hẳn với khí hậu hiện tại ở Việt Nam. Đây là trở ngại chung mà các đội bóng phải vượt qua. Việc sang New Zealand sớm giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có thời gian để thích nghi với thời tiết. Theo lịch trình, tuyển nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài lúc 12h35 ngày 5.7, quá cảnh tại Singapore trước khi nhập cảnh vào New Zealand.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc