Thưởng thức những bản tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên trong đêm nhạc “Mắt biếc”

VHO - Những bản tình ca Ngô Thụy Miên sẽ được phối khí mới mẻ bởi nhạc sĩ Nguyễn Quang và được thể hiện bởi những ca sĩ say mê hát nhạc tình, hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả đêm nhạc “Mắt biếc” ngập tràn cảm xúc lãng mạn, yêu thương trong những ngày đầu mùa Thu.

Thưởng thức những bản tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên trong đêm nhạc “Mắt biếc” - Anh 1

Các nghệ sĩ trẻ sẽ tham gia Live concert “Mắt biếc”

Tiếp nối dòng chảy âm nhạc vào tháng 8 mùa Thu, chuỗi chương trình tôn vinh tác giả tác phẩm, Vàng son một thuở sẽ cho ra mắt Live concert “Mắt biếc”, kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thụy Miên vào 20h ngày 12.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhắc đến tên tuổi nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, người yêu nhạc sẽ nhớ ngay tới những bản tình ca bất hủ được nhiều thế hệ yêu thích như: Niệm khúc cuối, Bản tình cuối, Chiều nay không có em, Áo lụa Hà Đông, Giọt nước mắt ngà, Mắt biếc, Giáng ngọc, Tuổi 13, Mùa thu cho em, Bản tình ca cho em, Riêng một góc trời...

Ngô Thụy Miên bắt đầu viết nhạc từ năm 1963 khi mới 15 tuổi. Chỉ 2 năm sau, ông đã được công chúng biết đến khi ca khúc Chiều nay không có em ra đời năm 1965 đến Riêng một góc trời ra đời 20 năm sau đó, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã tạo nên một góc riêng được gọi là “Miên khúc” trong âm nhạc Việt Nam.

Trong suốt sự nghiệp của mình, hầu hết các sáng tác của Ngô Thụy Miên là tình ca, và ông là một trong số ít nhạc sĩ đã dành trọn cuộc đời để sáng tác tình ca. Đêm nhạc “Mắt biếc” sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những bản tình ca ấy qua bàn tay dàn dựng, phối khí mới mẻ của nhạc sĩ Nguyễn Quang với vai trò tổng đạo diễn. Chia sẻ về đêm nhạc “Mắt biếc”, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Tôi cảm nhận âm nhạc Ngô Thụy Miên có giai điệu rất đẹp, tình cảm, lãng mạn. Lời bài hát buồn man mác nhưng không có sự đau khổ, oán hận, bi thương, mà luôn chờ mong ngày gặp lại và ngày mai tươi sáng tốt đẹp hơn”.

Thưởng thức những bản tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên trong đêm nhạc “Mắt biếc” - Anh 2

Ban tổ chức chia sẻ thông tin về Live concert “Mắt biếc”

Điều đặc biệt ở “Mắt biếc”, nhà sản xuất - ca sĩ Ngọc Châm và tổng đạo diễn Nguyễn Quang có cùng tâm ý tạo ra một sân chơi cho những ca sĩ tài năng đã có những cống hiến cho nền âm nhạc của Việt Nam nhưng chưa có nhiều cơ hội đến gần hơn với khán giả. Và vì thế, khán giả sẽ được đắm chìm trong những tình khúc bất hủ Ngô Thụy Miên qua giọng hát của ngôi sao trẻ của làng âm nhạc - ca sĩ Phương Phương Thảo, Sao mai Lê Việt Anh, Huy Quyết, cùng những giọng ca được giới Audiophile Hà Nội yêu mến như: Tuấn Anh, Trần Tuấn Hòa, Diệu Thúy, Phương Anh, Bách Nguyễn, Ngọc Châm cùng những giọng ca trẻ như: Trí Anh, Ngân Thùy, Nhật Trường.

Giám đốc sản xuất - ca sĩ Ngọc Châm chia sẻ: “Tôi đã thực hiện nhiều liveshow cho các nghệ sĩ thành danh ghi dấu ấn tên tuổi. Tôi cũng đã từng chắp cánh ước mơ để nhiều nhạc sĩ làm liveshow riêng. Và hiện giờ, mong muốn của tôi là tạo cơ hội để những ca sĩ tài năng, hát nhạc tình rất hay, được tiếp cận nhiều khán giả”.

Đêm tình ca “Mắt biếc” tôn vinh cái đẹp, tình yêu đẹp và đặc biệt là những người phụ nữ tuyệt đẹp qua những nhạc phẩm Ngô Thụy Miên. Bởi ý nghĩa nhân văn đó, NTK Thanh Hương Bùi - chủ thương hiệu áo dài và dạ hội cao cấp Hương Queen quyết định đồng hành cùng chương trình. Thanh Hương Bùi đã ra mắt BST mới Áo lụa Hà Đông trình diễn trong đêm nhạc “Mắt biếc”. Cùng với đó, Hương Queen cũng sẽ tài trợ trang phục cho các nghệ sĩ biểu diễn để góp phần tô điểm cho đêm nhạc thật lộng lẫy, trau chuốt, sang trọng.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc