Nhật Bản hoàn tất xây dựng tòa nhà cao nhất nước này

VHO- Tòa nhà là điểm nhấn trong dự án quy hoạch mang tên "Azabudai Hills" ở quận Minato - nơi nổi tiếng với các tòa nhà văn phòng chọc trời và chung cư cao cấp.

Nhật Bản hoàn tất xây dựng tòa nhà cao nhất nước này - Anh 1

Azabudai Hills Mori JP Tower. (Nguồn: Mori Living)

Ngày 3.7, Tập đoàn Mori Building Co thông báo đã hoàn tất xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản ở trung tâm thủ đô Tokyo, với chiều cao 330m, cao hơn 30m so với kỷ lục được xác lập trước đó.

Công trình mới có tên gọi Azabudai Hills Mori JP Tower, nằm gần tòa tháp Tokyo Tower nổi tiếng.

Tòa nhà là điểm nhấn trong dự án quy hoạch mang tên "Azabudai Hills" ở quận Minato - nơi nổi tiếng với các tòa nhà văn phòng chọc trời và chung cư cao cấp.

Khu vực này sẽ chính thức mở cửa đón khách vào mùa Thu tới.

Tòa nhà Mori JP Tower có 64 tầng trên mặt đất và 5 tầng ngầm. Các tầng cao sẽ nơi ở của cư dân thượng lưu với nhiều tiện ích như spa do nhà điều hành khách sạn Aman Resorts cung cấp.

Ngoài ra, bên trong tòa nhà còn có trường British School, viện y tế do Đại học Keio điều hành, các văn phòng doanh nghiệp, cửa hiệu và nhà hàng.

Trước đó, danh hiệu tòa nhà cao nhất Nhật Bản thuộc về tòa Abeno Harukas tại Osaka.

Dự kiến Mori JP Tower sẽ sớm nhường lại danh hiệu cao nhất cho tòa nhà chọc trời khác do Mitsubishi Estate Co xây dựng gần ga Tokyo, với chiều cao dự kiến lên tới 390m. Công trình này sẽ hoàn tất vào tài khóa 2027.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc