Khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc đến các chiến sĩ nơi đảo xa

VHO- Mới đây, tại Vùng 5 Hải Quân, thành phố Phú Quốc, Thư viện tỉnh Kiên Giang đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm về sách tại Hội thi Thư viện, Phòng đọc, Phòng Hồ Chí Minh trong Quân chủng Hải quân năm 2023. Dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tặng cho thư viện Vùng 5 Hải quân hơn 1.000 cuốn sách, góp phần khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc đến các chiến sĩ nơi đảo xa.

Khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc đến các chiến sĩ nơi đảo xa - Anh 1

Các diễn giả tham gia tọa đàm về quyển sách “Chuyện thần kỳ về tàu không số”

Tại buổi tọa đàm, bà Lê Thị Thanh Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Kiên Giang được mời làm diễn giả cùng các khách mời khác là các đồng chí Đại tá, Thiếu tá, Thượng úy, Trung sĩ tại Vùng 5 Hải quân tọa đàm về quyển sách “Chuyện thần kỳ về tàu không số” trong Hội thi Thư viện, Phòng đọc, Phòng Hồ Chí Minh trong Quân chủng Hải quân năm 2023.

Những năm qua, Thư viện tỉnh Kiên Giang và Thư viện Vùng 5 Hải quân đã có nhiều hoạt động phối hợp nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ thư viện cũng như phát triển văn hóa đọc. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tặng cho thư viện Vùng 5 Hải quân hơn 1.000 cuốn sách. Thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ của Vùng 5, Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Thị Phượng - Phụ trách thư viện vùng đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Thư viện tỉnh Kiên Giang. 

Bên cạnh đó, góp phần làm cho Hội thi thêm nhiều màu sắc hơn, tập thể Thư viện tỉnh Kiên Giang còn tham gia hỗ trợ hai tiết mục văn nghệ: hát múa “Hương sắc miền Nam” và tiết mục ca cổ “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”…

Khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc đến các chiến sĩ nơi đảo xa - Anh 2

Cán bộ Thư viện tỉnh Kiên Giang và các chiến sĩ Vùng 5 Hải quân chụp hình tại buổi tọa đàm

Với sự cố gắng lan tỏa văn hóa đọc đến các chiến sĩ nơi đảo xa của Thư viện tỉnh Kiên Giang đã và đang góp phần giúp cho tình đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau giữa Thư viện tỉnh và Vùng 5 Hải quân luôn bền chặt và ngày càng phát triển hơn nữa.

BẢO NGỌC-THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc