Tiền thưởng “khủng” tại Giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023

VHO- Diễn ra từ ngày 15 đến 24.7 tại khách sạn Grandvrio (Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Giải cờ tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang lần VI – 2023 có sự tham dự của 18 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam và 6 kỳ thủ quốc tế, thi đấu tranh các danh hiệu cá nhân với tổng giá trị giải thưởng hơn 47.000 USD (1 tỷ 130 triệu đồng).

Trong buổi họp báo giới thiệu giải diễn ra vào sáng 5.7 tại TP.HCM, Ban tổ chức cho biết, nhà vô địch giải sẽ nhận được số tiền thưởng 25.000 USD, hạng nhì 10.000 USD, hạng ba 5.000 USD, bên cạnh đó là các giải thưởng từ hạng 4 đến hạng 8. Tổng giá trị giải thưởng của giải lên đến hơn 47.000 USD.

Tiền thưởng “khủng” tại Giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023 - Anh 1

Ban tổ chức thông tin, giới thiệu về giải đấu. Ảnh: Hoàng Lê

Mức thưởng này được xem là kỷ lục trong lịch sử các giải cờ tướng tổ chức tại Việt Nam, thậm chí nằm trong top đầu các giải đấu có mức thưởng cá nhân lớn nhất tại đất nước hình chữ S từ trước tới nay. Điều này sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các kỳ thủ trong nước, qua đó góp phần tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho bộ môn cờ tướng.

Cờ tướng Việt Nam đang tạo dấu ấn lớn tại các giải quốc tế trong thời gian gần đây, điển hình là các kỳ thủ của chúng ta đã giành 3 HCV SEA Games 31, 2 HCV SEA Games 32, đặc biệt là tấm HCV đồng đội lịch sử tại giải vô địch thế giới 2022. Ông Phạm Hồng Thanh – Tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam cho rằng giải cờ tướng quốc tế Phương Trang là sân chơi rất bổ ích giúp các kỳ thủ, đặc biệt là những kỳ thủ nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia được thi đấu cọ xát, tích luỹ để chuẩn bị cho 3 giải đấu lớn trong thời gian tới là giải châu Á vào tháng 8 tại Thái Lan, Asiad 19 tháng 9 tại Trung Quốc và giải thế giới tháng 11 tại Mỹ.

Tiền thưởng “khủng” tại Giải cờ tướng quốc tế Phương Trang 2023 - Anh 2

Kỳ thủ Lại Lý Huynh (trái) là niềm hy vọng số 1 của chủ nhà. Ảnh: T. Trung

Trong lần thứ 6 được tổ chức, giải có sự tham dự của 18 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam và 6 kỳ thủ quốc tế đến từ Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Hongkong (Trung Quốc), Malaysia và Singapore. Các kỳ thủ Việt Nam là những khuôn mặt quen thuộc với làng cờ như Đặc cấp quốc tế Đại sư Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo, Trềnh A Sáng, Nguyễm Hoàng Lâm; các Quốc tế Đại sư Nguyễn Minh Nhật Quang, Tôn Thất Nhật Tân, Đào Cao Khoa, Uông Dương Bắc, Võ Văn Hoàng Tùng…

Trong khi đó, các kỳ thủ quốc tế nổi bật tại giải là nhà vô địch thế giới năm 2011 - Đặc cấp quốc tế Đại sư Tưởng Xuyên (Trung Quốc), Đương kim vô địch cúp Phương Trang (lần V) - Đặc cấp quốc tế Đại sư Trịnh Nhất Hoằng (Trung Quốc), Á quân thế giới năm 2019 - Đặc cấp quốc tế Đại sư Hoàng Học Khiêm (Hongkong), nhà vô địch Đài Bắc Trung Hoa - Quốc tế Đại sư Triệu Dịch Phàm, 2 kỳ thủ vô địch quốc gia thuộc khối ASEAN gồm Đặc cấp quốc tế Đại sư Ngô Tông Hàn (Singapore) và Quốc tế Đại sư Thẩm Nghị Hào (Malaysia). Các kỳ thủ sẽ được chia ra 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 kỳ thủ nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc