Gần 270 tỉ đồng xây cầu đi bộ và chỉnh trang dọc sông Như Ý

VHO- Ngày 6.7, Ban Quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế cho biết, đơn vị đang triển khai xây dựng cầu đi bộ dọc sông Như Ý với kinh phí đầu tư 267 tỉ đồng. Công trình sẽ là điểm nhấn cảnh quan và môi trường cho khu vực từ Đập Đá (ngăn giữa sông Hương và sông Như Ý) đến cầu Vân Dương. Cầu đi bộ dọc sông Như Ý dài hơn 1,6 km, rộng 6m, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6.2024.

Gần 270 tỉ đồng xây cầu đi bộ và chỉnh trang dọc sông Như Ý - Anh 1

 Phối cảnh cầu đi bộ dọc sông Như Ý, TP Huế. Ảnh: BQL DỰ ÁN

Hiện nay đơn vị thi công đã triển khai đóng hàng trăm cọc bê-tông dài 12-22m dọc bờ sông, phía sau các dãy nhà dân ở ven đường Nguyễn Công Trứ. Theo thiết kế, tuyến đường được lát đá granite, hệ thống lan can sử dụng thép không gỉ, sơn tĩnh điện. Toàn tuyến có bãi đỗ xe rộng hơn 1.300m2; có 11 bến nước; đoạn bắc qua hói Thát Lát có dựng cầu vòm dài 36m… Ngoài ra, các khu vực giáp ranh với nhà dân ở dọc tuyến sẽ được chỉnh trang, bố trí tiểu cảnh, cây xanh để tạo không gian cảnh quan.

Công trình do Ban Quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế làm chủ đầu tư. Được biết, dự án xây dựng kè sông Như Ý và đường đi bộ dọc con sông này là một trong những hạng mục của dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế có tổng kinh phí hơn 5.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc