Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM hoàn thành kỳ thi năng khiếu

VHO - Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM vừa hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh năng khiếu đợt 1 năm 2023 vào hôm qua 6.7. Trước đó, từ 4-6.7, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM cũng đã tổ chức thi chung tuyển năng khiếu cho hơn 750 thí sinh. Ghi nhận ở hai trường cho biết, năm nay tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi khá đông, tập trung ở một số ngành “hot”, nhìn chung, tỉ lệ “chọi” ở các trường khối năng khiếu khá cao.

Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM hoàn thành kỳ thi năng khiếu - Anh 1

Thí sinh thi tuyển vào ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh năm 2023

Thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào trường năm 2023 là 755 em, trong đó tập trung nhiều nhất ở ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình, với 560 thí sinh. Trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh của ngành học này là 38, cho thấy tỉ lệ “chọi” xấp xỉ 1:15. Tương tự, các ngành học còn lại cũng có tỉ lệ chọi tương đối cao. Ngành Quay phim tuyển 15 chỉ tiêu - số thí sinh dự thi là 55; ngành Đạo diễn Sân khấu tuyển 12 - số thí sinh dự thi là 41; ngành  Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình tuyển 30 - số thí sinh dự thi gần 100. 
Được biết, ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình cũng là ngành duy nhất tổ chức thi sơ tuyển (diễn ra trong hai ngày 2-3.7). Trải qua vòng sơ tuyển với 560 thí sinh, Hội đồng tuyển sinh đã chọn được 128 em bước vào vòng chung tuyển để chọn ra 38 thí sinh trúng tuyển.

Kỳ thi chung tuyển năng khiếu Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM diễn ra trong ba ngày 4-6.7, trong đó, ngày 4.7, các thí sinh thi phân tích tác phẩm nghệ thuật, riêng thí sinh ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình đã thi sơ tuyển, không thi môn phân tích. Ở vòng chung tuyển, các thí sinh này thi năng khiếu biểu diễn một tiểu phẩm sân khấu theo đề thi, thể hiện các tình huống theo yêu cầu của ban giám khảo và trả lời các câu hỏi liên quan đến đề thi.

Phần thi năng khiếu các ngành còn lại, tùy đặc thù mỗi ngành học, sẽ thi các nội dung khác nhau. Trong đó, ngành Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình xem và dựng ảnh liên hoan theo một chủ đề dựa vào ảnh do Ban giám khảo cung cấp, đồng thời trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực điện ảnh - truyền hình. 

Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM hoàn thành kỳ thi năng khiếu - Anh 2

Thí sinh ngành Quay phim Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh chụp hình ngoại cảnh thi năng khiếu tại khuôn viên trường

Ngành Đạo diễn Sân khấu: Thí sinh trình bày một tiểu phẩm theo chủ đề, tình huống, đạo cụ do Ban giám khảo quy định. Thí sinh có thể tham gia 1 vai diễn hoặc không tham gia diễn; đồng thời trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực sân khấu. Ngành Quay phim, thí sinh chụp ảnh, sau đó thi vấn đáp về kiến thức tạo hình, phân tích ảnh đã chụp. 

Điểm mới của kỳ thi năm nay là hoạt động chụp ảnh của ngành Quay phim thay vì tổ chức bên ngoài trường, thì nay được dàn dựng trong khuôn viên trường, điều này tạo không khí sôi động trong ngày hội tuyển sinh, đồng thời giúp cán bộ giám thị và hội đồng tuyển sinh có thể hỗ trợ kịp thời cũng như công tác quản lý thí sinh được tốt hơn. Ngoài ra, việc tổ chức hoạt động ngoại cảnh tại trường cũng tiết kiệm được chi phí và tạo sự an toàn hơn cho các thí sinh.

Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM hoàn thành kỳ thi năng khiếu - Anh 3

Thí sinh dự thi năng khiếu vào Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM 

PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết, Kỳ thi tuyển sinh năng khiếu đợt 1 có 1.130 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng tuyển sinh bố trí 13 điểm thi (cho các nội dung: Điền Kinh; Năng khiếu chung; Năng khiếu Bơi lội; Quần vợt; Năng khiếu Cờ; Thể dục; Cầu lông; Bóng bàn; Bóng chuyền; Bóng rổ; Bóng đá; Bắn súng và Bóng ném). Nhà trường đã huy động khoảng hơn 150 cán bộ, giảng viên tham gia coi thi và cán bộ tham gia chấm thi và phục vụ kỳ thi. 

Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM hoàn thành kỳ thi năng khiếu - Anh 4

Thí sinh dự thi môn Điền kinh

Năm nay Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM tuyển sinh giữ ổn định với 500 chỉ tiêu cho 4 ngành đào tạo, tuy nhiên, có sự thay đổi ở một số ngành. Cụ thể, ngành Giáo dục thể chất tuyển 40 chỉ tiêu (năm trước là 80), Huấn luyện thể thao tăng lên 380 chỉ tiêu (năm 2022 tuyển 300), ngành Y sinh học TDTT giữ ổn định với 40 chỉ tiêu, còn Quản lý TDTT là 40 chỉ tiêu (năm 2022 là 80). Được biết, trường có 13 trường hợp được ưu tiên xét tuyển thẳng.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc