Nhiều thành phố của Trung Quốc mở hầm trú ẩn cho người dân tránh nóng

VHO- Theo Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc (NCC), đầu tuần này, thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận hơn 9 ngày liên tiếp nhiệt độ vượt quá 35 độ C, điều chưa từng thấy kể từ năm 1961.

Nhiều thành phố của Trung Quốc mở hầm trú ẩn cho người dân tránh nóng - Anh 1

Người dân Trung Quốc xuống hầm trú ẩn để tránh nắng nóng gay gắt. (Nguồn: China Daily)

Các thành phố ở Trung Quốc đã mở hầm trú ẩn cho người dân tránh nóng, trong bối cảnh nhiệt độ cao bất thường ở nhiều nơi trên cả nước khiến một số người tử vong.

Thành phố Hàng Châu (ở vùng duyên hải miền Đông), Vũ Hán ở miền Trung và Thạch Gia Trang ở tỉnh Hà Bắc gần thủ đô Bắc Kinh trong tuần qua đã thông báo mở các hầm trú ẩn cho người dân tránh nóng.

Chính quyền địa phương đã ban bố cảnh báo sức khỏe. Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh và nhiều nơi khác thông báo ngừng các công việc ngoài trời.

Trước đó, thành phố Trùng Khánh, nơi nổi tiếng là nóng như thiêu đốt nhiều năm qua, cũng đã sử dụng các đường hầm trú ẩn để làm các nơi tránh nắng công cộng.

Miền Bắc Trung Quốc đang trải qua chuỗi ngày nắng nóng cực điểm, cộng với hạn hán.

Theo Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc (NCC), đầu tuần này, thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận hơn 9 ngày liên tiếp nhiệt độ vượt quá 35 độ C, điều chưa từng thấy kể từ năm 1961.

Đến nay, 2 người đã tử vong tại Bắc Kinh liên quan đến nắng nóng.

Nhiều thành phố ở Trung Quốc đã xây dựng các hầm trú ẩn từ thời phátxít Nhật chiếm đóng vào năm 1937. Việc xây dựng đã được nối lại vào cuối những năm 1950.

Các hầm trú ẩn được mở cửa có trang bị khu vực ghế ngồi và có cung cấp nước, đồ ăn nhẹ và thuốc chống sốc nhiệt, một số nơi còn có các tiện ích như vô tuyến, mạng wifi, chỗ chơi bóng bàn.

Ngày 6.7, cơ quan khí tượng đã cảnh báo về đợt hạn hán nghiêm trọng ở miền Bắc ảnh hưởng đến mùa vụ và nguy cơ quá tải mạng lưới điện.

Trong khi đó tại miền Nam, lũ lụt nặng đã buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán trong những tuần qua.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc