Bệnh viện Đặng Thùy Trâm tiếp nhận thiết bị y tế của cá nhân

VHO- Chiều 10.7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) tổ chức tiếp nhận các thiết bị y tế được trao tặng bởi gia đình GS.TS, NGND Đào Văn Long, Phó Chủ tịch Hội Khoa học tiêu hóa Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật.

Bệnh viện Đặng Thùy Trâm tiếp nhận thiết bị y tế của cá nhân - Anh 1

Trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm

Các thiết bị gồm: Một máy siêu âm thế hệ mới, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo do Nhật Bản sản xuất; một bộ máy tính và máy in cấu hình cao với tổng trị giá 2 tỉ đồng.
Theo GS.TS.NGND Đào Văn Long, hệ thống máy siêu âm thế hệ mới sẽ giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, hỗ trợ các bác sĩ phát hiện tổn thương. Đây cũng là hệ thống siêu âm đầu tiên trên thế giới ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc khử nhiễu ảnh, tự động chỉnh được độ tập trung và phân giải của ảnh, nên tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa khả năng sử dụng.
Hệ thống được tích hợp các công nghệ hiện đại mang lại giải pháp toàn diện như siêu âm đàn hồi mô định lượng, sử dụng xung lực bức xạ âm để đánh giá độ cứng của các mô, đo độ nhiễm mỡ của gan; cung cấp thông tin về độ cứng của tổn thương. Phần mềm Doppler màu có độ nhạy cao, hiển thị các mạch máu có vận tốc nhỏ một cách rõ nét, giúp quan sát dòng máu dễ dàng hơn.
“Hệ thống này sẽ là tiền đề cho việc xây dựng mô hình quản lý các bệnh gan mạn tính; tầm soát, phát hiện sớm một số loại ung thư phổ biến như ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư vú ngay tại y tế tuyến huyện, giúp người dân địa phương đỡ vất vả trong việc đi đến tuyến tỉnh và Trung ương”, GS.TS.NGND  Đào Văn Long chia sẻ.

Bệnh viện Đặng Thùy Trâm tiếp nhận thiết bị y tế của cá nhân - Anh 2

Hệ thống siêu âm đầu tiên trên thế giới ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc khử nhiễu ảnh

Trường Đại học Y Hà Nội sẽ phối hợp Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật sẵn sàng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm nhằm phát huy tối đa tính năng, công suất của hệ thống thiết bị y tế hiện đại.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên trân trọng cảm ơn tấm lòng hào hiệp, nghĩa cử nhân văn của gia đình GS.TS.NGND Đào Văn Long và Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật đã trao tặng món quà ý nghĩa và thiết thực cho Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm nói riêng và ngành Y tế Quảng Ngãi nói chung, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc