9 tiểu phẩm cải lương hội tụ về Kiên Giang tỏa sáng

VHO- Từ ngày 5 đến 8.11, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Kiên Giang diễn ra Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam”. Hội thi có 9 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia.

9 tiểu phẩm cải lương hội tụ về Kiên Giang tỏa sáng - Anh 1

Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang nơi diễn ra phần thi của các đoàn từ ngày 5 đến ngày 8.11

Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ VHTTDL phối hợp với Sở VHTT tỉnh Kiên Giang tổ chức, là hoạt động văn hóa văn nghệ lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hội thi là dịp để các tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và sáng tạo trong lao động nghệ thuật. Qua đó gìn giữ và bảo tồn nghệ thuật cải lương truyền thống, một nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung.

Tác giả Nguyễn Đình Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị chủ nhà Kiên Giang tham gia Hội thi với tiểu phẩm cải lương Huyền thoại Anh hùng của tác giả Phạm Văn Đằng – Đình Duy, đạo diễn Hoàng Duẩn. Đây là tiểu phẩm cải lương nói về khí phách, tinh thần kiên trung của người Anh hùng Nguyễn Trung Trực. Với sự tham gia của chuông vàng vọng cổ Nguyễn Văn Khởi, nghệ sĩ Quốc Thanh, Bích Trâm, Minh Trí cùng một số vai diễn khác. Tất cả đã sẵn sàng cho đêm thi diễn ra mắt khán giả.

Theo lịch thi diễn của Hội thi sẽ khai mạc vào tối ngày 5.11, sau đó các đoàn thi diễn và tham gia phục vụ công chúng ở hai huyện An Biên và Kiên Lương của tỉnh Kiên Giang. Hội thi sẽ bế mạc tổng kết vào ngày 8.11. 

THẾ HẠNH


 

Ý kiến bạn đọc