Triển lãm ảnh “Phụ nữ với Điện Biên"

VHO - Từ ngày 4 - 6.3, tại khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1, TP. Điện Biên Phủ diễn ra triển lãm “Phụ nữ với Điện Biên". Triển lãm do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tỉnh Điện Biên thực hiện, hướng tới dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2024) và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910-8.3.2024).

Triển lãm là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên, truyền thông điệp và kêu gọi "Phụ nữ và nhân dân cả nước cùng chung tay đồng hành và hướng về mảnh đất anh hùng miền biên viễn".

Triển lãm ảnh “Phụ nữ với Điện Biên

Triển lãm dẫn dắt người xem ngược dòng lịch sử đến với những chiến thắng oanh liệt trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa

Thông qua 155 hình ảnh và 36 câu chuyện, triển lãm dẫn dắt người xem ngược dòng lịch sử đến với những chiến thắng oanh liệt trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa với đóng góp to lớn của những người phụ nữ cho đến những hoạt động đồng hành của nhân dân, phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên trong suốt chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời bình.

Triển lãm ảnh “Phụ nữ với Điện Biên

"Điện Biên- điểm hẹn của tương lai" với thế mạnh của mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, đa dạng bản sắc văn hóa các dân tộc

Với 3 nội dung chính “Góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ,” “Vì một Điện Biên phát triển” và “Điện Biên - Điểm hẹn của tương lai".

Ở chủ đề 1 “Góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, triển lãm giới thiệu đến công chúng bức tranh sống động về hình ảnh từng đoàn phụ nữ dân công gùi hàng, vượt dốc, hăng hái chi viện đóng góp sức người, sức của tiến về Chiến trường Điện Biên Phủ.

Tiếp đó, ở chủ đề 2 "Vì một Điện Biên phát triển" là những dấu ấn phong trào hướng về tiền phương nhằm tô thắm nữa tình nghĩa hậu phương - quân đội giữa phụ nữ mọi miền với các chiến sĩ nơi tiền phương, tiêu biểu như các phong trào: "Vì điểm tựa tiền tiêu", "Nửa triệu áo ấm hướng về chiến sĩ tiền phương"...

Triển lãm ảnh “Phụ nữ với Điện Biên

 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chuẩn bị cho triển lãm “Phụ nữ với Điện Biên” tại khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến với chủ đề 3 "Điện Biên - điểm hẹn của tương lai" mở ra những hy vọng tươi sáng khi Điện Biên trở thành điểm hẹn của tương lai với những thế mạnh của một mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, đa dạng bản sắc văn hóa các dân tộc và có vị trí chiến lược nơi tiền tiêu.

Theo kế hoạch, triển lãm diễn ra từ chiều 4.3, tại khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1, TP. Điện Biên Phủ. 

Q.VY

Ý kiến bạn đọc