Phát hiện 20kg chất ma tuý trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình

VHO - Một người dân ở xã Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ, Quảng Bình) trong lúc đi nhặt ve chai đã phát hiện 1 túi nhựa màu đen bên trong chứa 20kg chất ma tuý nên đã báo đồn biên phòng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện 20kg chất ma tuý trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình - Anh 1

Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy khám xét hiện trường, kiểm tra các vật thể nghi là ma túy

Ngày 6.3, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết, từ tin báo của người người dân, Đồn Biên phòng Ngư Thủy đã thu giữ 20 gói chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Cụ thể, vào 15 giờ ngày 4.3, một người dân ở xã Ngư Thủy Bắc trong khi đi nhặt ve chai bên bờ biển tại thôn Bắc Hoà thì phát hiện 1 bao nhựa màu đen, bên trong có 20 bánh chứa tinh thể màu trắng, hình chữ nhật, kích thước giống nhau nghi là ma túy.

Phát hiện 20kg chất ma tuý trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình - Anh 2

Qua kiểm tra mỗi gói có trọng lượng hơn 1kg; tiến hành test nhanh số vật thể này dương tính với ma túy

Nhận được tin báo, Đồn BP Ngư Thủy đã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường tiếp nhận, thu gom toàn bộ số tang vật nói trên. Qua kiểm tra mỗi gói có trọng lượng hơn 1kg; tiến hành test nhanh số vật thể này dương tính với ma túy. 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Đồn BP Ngư Thủy điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời cử lực lượng tuần tra dọc bờ biển để kịp thời phát hiện số ma túy trôi dạt còn lại (nếu có). Đồn phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân nếu phát hiện đồ vật nghi là ma túy thì báo cáo, giao nộp cho lực lượng chức năng để xử lý theo quy định.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc