Nữ ca sĩ dân tộc Thái Hà Thơm ra MV "Khói lam chiều" nhân ngày 8.3

VHO - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, ca sĩ Hà Thơm - nữ ca sĩ từng giành giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 đã chính thức ra mắt MV Khói lam chiều với ca khúc do nhạc sĩ Minh Đức sáng tác, Mạnh Tiến phối khí.

Nữ ca sĩ dân tộc Thái Hà Thơm ra MV

Nữ ca sĩ dân tộc Thái Hà Thơm ra MV Khói lam chiều nhân ngày 8.3

Ca sĩ Hà Thơm chia sẻ, Khói lam chiều là một bài hát có giai điệu đẹp và man mác buồn, gợi lên hình ảnh người con gái Thái với những cảm xúc ngẩn ngơ, khó gọi tên khi xếp khăn piêu theo chồng mà trong lòng vẫn còn vương vấn người cũ...

“Giai điệu và hình ảnh trong Khói lam chiều thực sự rất đẹp, rất tĩnh. Giữa một rừng âm nhạc nhiều màu sắc, giữa nhịp sống gấp gáp, tôi muốn mang những câu hát nhẹ nhàng, bay bổng cùng hình ảnh nên thơ của cô gái Thái đến với khán giả”, nữ ca sĩ nói.

Khi hóa thân vào nhân vật trong ca khúc, Hà Thơm như được trải lòng, như được kể câu chuyện của chính mình… Nữ ca sĩ cho biết, khi dựng Khói lam chiều thành MV, cô chọn cách kể một câu chuyện mơ màng với những hồi ức của cô gái về quá khứ khi đứng trước khung cảnh khói lam chiều đẹp và đượm buồn.

Cùng với giọng hát ngọt ngào, MV Khói lam chiều còn gây ấn tượng cho khán giả bởi những khung hình tuyệt đẹp về núi rừng Sơn La. Để có được những hình ảnh mãn nhãn trong MV, Hà Thơm và ê kíp đã rất vất vả khi tìm điểm quay để làm sao vừa có sông, vừa có triền đồi hoa gạo đẹp và có một ngôi nhà sàn nhỏ bên bờ sông. Khu vực Hà Thơm quay MV là hồ sông Đà rộng mênh mông, và những điểm cô chọn làm bối cảnh chính đều được quay trên thuyền nhỏ.

Ca sĩ Hà Thơm sinh năm 1992 tại xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Cô từng giành giải Ba Giọng hát hay Hà Nội 2018; Top 6 Chung kết Sao Mai khu vực miền Bắc 2019 dòng dân gian; Huy chương Bạc Liên hoan Ca múa nhạc 5 nước Đông Dương 2016; Huy chương Bạc Liên hoan âm nhạc Asean 2019. Bên cạnh đó, cô còn tham gia cuộc thi Người đẹp Hoa ban năm 2017 và lọp vào Top 5 và giành giải Người đẹp ứng xử. Hiện cô là một trong những giọng ca chính của Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La.

Nữ ca sĩ dân tộc Thái Hà Thơm ra MV

MV Khói lam chiều còn gây ấn tượng cho khán giả bởi những khung hình tuyệt đẹp về núi rừng Sơn La

Đạt nhiều thành tích khá ấn tượng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp, nhưng điều khiến Hà Thơm hạnh phúc nhất vẫn là được cất lên những giai điệu, lời ca mang đậm chất văn hóa Thái. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi là một người con dân tộc Thái, nghe những câu hát ru, những bài vè, những làn điệu Thái từ bé, sống và hít thở cùng núi mỗi ngày. Quê hương đã cho tôi chất liệu và động lực để theo đuổi con đường âm nhạc dân gian miền núi. Thực sự văn hóa và âm nhạc dân gian Thái đã ngấm vào máu và gắn bó như hơi thở hàng ngày, là điều không thể thiếu với tôi. Đó cũng là lý do tôi lựa chọn quay trở về quê hương sinh sống và làm việc sau khi tốt nghiệp đại học ở Hà Nội”.

Ở độ tuổi ngoài 30, đã chín muồi cả về giọng hát lẫn cảm xúc, Hà Thơm cho biết, cô sẽ chăm chỉ thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc hơn. “Tôi sẽ mang được nhiều hơn những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình và các dân tộc khác ở vùng Tây Bắc đến với khán giả khắp cả nước, và mong rằng sẽ được khán giả đón nhận, yêu mến”, Hà Thơm thổ lộ.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc