Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

VHO - Sáng 23.5, hòa chung không khí phấn khởi của cả nước trong ngày Bầu cử - “Ngày hội của non sông”, gần 347.000 cử tri (hơn 50% là người DTTS) trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã nô nức đi bỏ phiếu tại 660 điểm bầu cử trên địa bàn để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn ra thuận lợi và người dân đều tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi đi bầu.

Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ảnh 1

Sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ Đức, đủ Tài bầu vào ĐB Quốc hội và HĐDN các cấp

Cử tri Kon Tum sẽ bầu 6 đại biểu Quốc hội, 51 đại biểu HĐND tỉnh, 315 đại biểu HĐND các huyện, TP và 2.167 đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn. Trong số này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Kon Tum (gồm các huyện: Kon Plông, Kon Rẫy, Sa Thầy, Ia H’drai và TP. Kon Tum).

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn ra dân chủ, thẳng thắn, các bậc cử tri đều bày tỏ sự cảm mến, đồng tình, tin tưởng và đánh giá rất cao năng lực, trình độ, phẩm chất của các ứng cử viên.

Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ảnh 2

Cử tri Kon Tum nô nức đi bầu cử

Cử tri Trương Nữ Thu Hiền (thôn 9, xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum) cho biết: “Cử tri chúng tôi mong muốn và tin tưởng các ứng viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ chuyển tải những đề xuất, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan Đảng, Nhà nước như đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, đô thị; xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Bản thân tôi mong rằng, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng sẽ thực hiện chương trình hành động của mình như đã hứa trước cử tri, đó là quan tâm đến việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số  trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ tỉnh Kon Tum xây dựng thương hiệu, phát triển ngành du lịch tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có”.

Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ảnh 3

Cử tri xem lại tiểu sử cuả các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trước bỏ phiếu

Cử tri Đào Thị Thu (63 tuổi, thôn 3, xã Sa Sơn, huyện Sa thầy) cho  biết: “Đi bầu cử là thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, đó là vinh hạnh của bản thân cũng như đông đảo cử tri trên cả nước. Điều mong mỏi nhất của tôi cũng như các cử tri là gởi gắm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp hãy thực hiện đúng chương trình hành động của mình, cố gắng lắng nghe nhanh nhất và giải quyết sớm nhất kiến nghị của cử tri”.

Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ảnh 4

Còn cử tri Nguyễn Thị Tiến (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) tin rằng: “Những đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sau khi trúng cử sẽ thực hiện trách nhiệm của mình đối với cử tri. Trong số các ứng viên đại biểu Quốc hội, cử tri chúng tôi mong rằng, nếu trúng cử, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng sẽ đề xuất với Quốc hội hiện thực hóa các chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, mong Bộ trưởng hỗ trợ tỉnh Kon Tum kêu gọi, thu hút đầu tư để phát triển ngành du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ảnh 5

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, ông Võ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ia H’drai cho biết, toàn huyện có 7.167 cử tri sẽ tiến hành bỏ phiếu tại 29 khu vực bỏ phiếu bầu cử ở 3 xã Ia Dom, Ia Tơi và Ia Đal. “Các cử tri rất háo hức chờ đón đến ngày bầu cử - ngày hội toàn dân. Lần bầu cử này rất đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị, với ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, công tác bầu cử đại biểu chắc chắn thành công tốt đẹp”.

Theo ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum, toàn tỉnh có 2 ban bầu cử tại 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội tỉnh, 13 ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, 83 ban bầu cử HĐND cấp huyện, 625 ban bầu cử đại biểu HĐND xã và 696 tổ bầu cử (khu vực bỏ phiếu).

Cử tri Kon Tum kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ảnh 6

Cử tri kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Trước đó, được sự cho phép của Ủy ban bầu cử Quốc gia, ngày 22.5, trên 10 nghìn cử tri ở 6 xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Đăk Glei đã bầu cử sớm tại 35 khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra, Đồn biên phòng Đăk Xú (thuộc BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh) đóng chân trên địa bàn xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cũng bầu cử sớm vào ngày 22.5.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc