Thanh Hóa: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

VHO - Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20.2.1947 – 20.2.2024), ngày 15.2, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hoá đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa).

Thanh Hóa: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích địa điểm lịch sử và danh thắng Rừng Thông

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hoá đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa, thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, dẫn dắt Đảng, Nhân dân Việt Nam làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng danh dân tộc ta, non sông, đất nước ta.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa quê hương; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị; đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng trong tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh trong nhóm dẫn đầu của cả nước; một tỉnh giàu đẹp, văn minh và kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Thanh Hóa: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh 2

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cách đây 77 năm, vào ngày 20.02.1947, với tầm nhìn chiến lược về đất và người xứ Thanh - vùng đất địa linh nhân kiệt, với hào khí cách mạng kiên cường, có vị trí chiến lược quan trọng của đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vượt núi, băng rừng từ chiến khu Việt Bắc về thăm đồng bào, đồng chí tỉnh Thanh. Ngay trong lần đầu tiên về thăm, Bác đã gửi gắm niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao đối với Thanh Hóa: "Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu".

Sau lần về thăm Thanh Hóa năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn 3 lần về thăm tỉnh Thanh, vào các năm: 1957, 1960, 1961. Điều này đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc cũng như sự kỳ vọng lớn lao của Bác đối với Thanh Hóa; đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa quyết tâm chiến đấu, lao động, hết lòng vì lý tưởng độc lập cho dân tộc và xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc