Độc đáo giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc ở Lục Yên

VY OANH

VHO - Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên là dịp để chị em phụ nữ trên địa bàn tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và giới thiệu tới du khách thập phương về nét đẹp, bản sắc văn hóa truyền thống dân góp phần phát triển du lịch Lục Yên.

Độc đáo giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc ở Lục Yên - ảnh 1

Giải góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc ở Lục Yên gắn với phát triển du lịch

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4), kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5), từ ngày 23-26.4, Hội LHPN huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức khai mạc giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ I năm 2024.

Giải được tổ chức thể hiện tinh thần thể dục thể thao dân tộc, cùng mong muốn rèn luyện sức khỏe, nâng cao trong lao động sản xuất và quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Yên Bái thân thiện, mến khách.

Với sự tham gia của 12 đội bóng với 175 VĐV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội bóng chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, các đội nhất ở mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết và chung kết.

Độc đáo giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc ở Lục Yên - ảnh 2

Nét đặc sắc trong giải bóng đá nữ các dân tộc huyện Lục Yên đó là các cầu thủ tham gia đều mặc trang phục truyền thống

Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, cuộc sống của chị em phụ nữ, đồng thời tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện.

Trong 15 trận đấu từ vòng đấu bảng đến trận chung kết các cầu thủ nữ đều mặc trang phục truyền thống dân tộc Tày. Việc mặc những bộ váy truyền thống tham gia bộ môn thể thao vua tạo nên nét văn hóa đặc trưng vô cùng độc đáo và thu hút được nhiều cổ động viên đến cổ vũ.

Độc đáo giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc ở Lục Yên - ảnh 3

Việc các cầu thủ nữ mặc những bộ váy truyền thống thi đấu đã tạo nên nét văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem, cổ vũ

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu ở vòng đấu bảng. Với tinh thần cao thượng, đoàn kết, các cầu đã thi đấu và cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính, sôi nổi, hấp dẫn với nhiều pha bóng và bàn thắng đẹp, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người dân, du khách.

Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ trên địa bàn tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và giới thiệu tới du khách thập phương về nét đẹp, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, góp phần phát triển du lịch huyện Lục Yên nói riêng, Yên Bái nói chung.

Dự kiến, trận chung kết và tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào 15h ngày 26.4.

Ý kiến bạn đọc