Chiến dịch chạy bộ huy động 16,2 tỉ đồng cho người nghèo

Q.HOA

VHO - Chiến dịch chạy bộ “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thu hút gần 100.000 người tham gia, huy động 16,2 tỉ đồng cho mục đích thiện nguyện.

Đây là chiến dịch chạy bộ online diễn ra từ 25.2 đến 20.4, tổ chức trên nền tảng thể thao trực tuyến vRace trong 56 ngày, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Chiến dịch chạy bộ huy động 16,2 tỉ đồng cho người nghèo - ảnh 1
Chiến dịch đã thu hút gần 100.000 người tham gia

Sau 2 tháng giải thu hút gần 100.000 người tham gia, hoàn thành 2,5 triệu km. Với mỗi km runner hoàn thành trên vRace, doanh nghiệp đồng hành sẽ đối ứng 5.000 đồng, mục tiêu quyên góp 7 tỷ đồng vào các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam.

Thực tế, Ban tổ chức đã huy động được 16,2 tỉ đồng. Trong đó, nguồn đối ứng qua ứng dụng thể thao vRace là 7 tỉ đồng.Theo ban tổ chức, kết quả này vượt kỳ vọng ban đầu. "Chúng tôi chỉ đặt mục tiêu 70.000 người tham gia, hoàn thành 700.000 km. Tuy nhiên nhờ có sự ủng hộ của runner trên vRace, hội viên Hội Chữ thập đỏ trên cả nước, sức lan tỏa của sự kiện ngày càng sâu rộng", đại diện ban tổ chức bày tỏ.

Toàn bộ nguồn lực từ doanh nghiệp và các cá nhân được sử dụng để khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 9.400 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Nguyên, Sơn La, Điện Biên, xây dựng 10 bếp ăn tặng các trường mầm non, tiểu học của tỉnh Điện Biên, hỗ trợ sinh kế cho 82 hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hỗ trợ dinh dưỡng và điều kiện học tập cho hơn 7.000 học sinh, tặng 100 bồn nước cho các hộ gia đinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội phối hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức bữa ăn trưa cho hơn 750 học sinh bán trú của trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Xá Nhè, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa, Điện Biên, tặng quà 70 hộ gia đình chính sách, người có công. “Tổng giá trị hỗ trợ nhân đạo trong chương trình đạt hơn 14,2 tỷ đồng, hỗ trợ 17.600 người hưởng lợi thuộc 30 xã, 12 huyện của 3 tỉnh. Đây là thành quả không chỉ của Hội Chữ thập đỏ mà còn là công sức của hơn 100.000 runner góp bước chân mỗi ngày trên vRace”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

Chiến dịch chạy bộ huy động 16,2 tỉ đồng cho người nghèo - ảnh 2
Nguồn vận động từ chiến dịch nhằm hỗ trợ sinh kế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Trên bảng xếp hạng cuộc đua, runner Đoàn Tuấn là một trong những người đóng góp bước chân nhiều nhất. Anh hoàn thành 2.300 km trong 56 ngày. Mỗi ngày nam runner chạy hai cữ với quãng đường từ 10 đến 20km.

Tuy nhiên với anh Tuấn, thành tích không phải là mục tiêu chính. "Tôi tham gia với mục đích rèn luyện sức khỏe và đóng góp một phần kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện. Chạy bộ không chỉ tạo giá trị cho bản thân mà còn lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Đó mới là điều khiến tôi cảm thấy tự hào", anh Tuấn nói.

Không tham gia một mình, anh Tuấn đã lan tỏa chiến dịch đến hơn 40 thành viên trong CLB Mê Linh - nơi anh sinh hoạt.

Ngoài cá nhân, giải đấu còn có sự hưởng ứng của các đội, nhóm, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Trong đó, Hà Tĩnh là đơn vị có số lượng người tham gia và hoàn thành quãng đường nhiều thứ hai sau Hà Nội.

Trước đó, ngay sau khi ban tổ chức phát động chiến dịch, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã kết hợp với các thành viên CLB Hà Tĩnh Runner tạo đội đua, đặt mục tiêu lọt top 3 chung cuộc.

Theo Ban Tổ chức, trong lịch sử, các chiến sĩ không ngại dặm trường, vì đồng bào mà tiến bước, lên đường hành quân. Ngày nay, mỗi người con Việt cũng sẵn sàng tiếp bước, chinh phục các chặng đường "hành quân thời bình". Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, đồng thời nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền Tây Bắc. Sự kiện đã trở thành hoạt động chính trong Tháng Nhân đạo 2024.