Khách du lịch đến Nha Trang tăng nhẹ trong dịp lễ 2.9

VHO - Lễ Quốc khánh 2.9 khách du lịch đến Nha Trang, Khánh Hòa tăng nhẹ. Khách du lịch tập trung nhiều nhất tại khu du lịch, khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 90%, khu vực TP Nha Trang có công suất trên 70%. Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong bốn ngày nghỉ lễ đạt 503.154 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 68,69%.

Khách du lịch đến Nha Trang tăng nhẹ trong dịp lễ 2.9 - Anh 1

Khách du lịch tham quan, trải nghiệm du lịch biển tại đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa)

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong dịp lễ 2.9 năm nay, tổng lượt khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt khoảng 503.154 lượt, trong đó khoảng 152.902 lượt khách lưu trú (23.450 lượt khách quốc tế, 129.452 lượt khách nội địa). Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 68,69%; tổng thu từ khách du lịch 662 tỉ đồng.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài bốn ngày nên tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch, thưởng thức ẩm thực các nơi, tận hưởng không khí thư giãn trước khi học sinh bước vào năm học mới.  Với thời tiết nắng đẹp, mát mẻ trong bốn ngày nghỉ lễ, tình hình du lịch dịp lễ 2.9 năm nay có tăng nhẹ do các gia đình hạn chế di chuyển xa để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 8, đồng thời các gia đình có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng hầu như đã đi trong mùa du lịch hè.

Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết: Từ 31.8 – 4.9, bình quân mỗi ngày có khoảng 35 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Khách du lịch đến Nha Trang tăng nhẹ trong dịp lễ 2.9 - Anh 2

Khách quốc tế tham quan Tháp Bà Ponagar trong dịp lễ 2.9

Đối với ngành Đường sắt, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, đơn vị  tăng cường một số chuyến tàu phục vụ du khách, riêng tuyến TP Hồ Chí Minh – Nha Trang có tàu SNT4 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 30, 31.8; tàu SNT6 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 31.8 và tàu SNT10 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 31.8, bình quân mỗi ngày có khoảng 17 chuyến đến. Ngoài phương tiện hàng không, đường sắt, năm nay từ khi thông tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm và Vĩnh Hảo – Phan Thiết thì phương tiện di chuyển cá nhân tăng, khách có xu hướng đi du lịch tự túc nên các Công ty lữ hành cũng không tăng được lượng khách đoàn.

Để đám ứng các nhu cầu vui chơi của du khách, Sở Du lịch đã đề nghị các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, các dịch vụ tốt nhất để đón khách. Theo đó, các khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi, giải trí ở Nha Trang chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ khách, không có sự cố xảy ra.

Ông Trần Văn Phú, Trưởng bến tàu du lịch Nha Trang cho biết: Trong sáng 2.9, bến cảng đón hơn 7.000 khách xuống tàu đi tham quan các tour biển đảo, ước tính bốn ngày lễ, mỗi ngày có trung bình khoảng 3.000-4.000 khách ra đảo tham quan. "Ngày 2.9, ghi nhận lượng khách ra đảo tăng đột biến so với ngày đầu nghỉ lễ, nhưng vẫn chưa bằng so với dịp 30.0 và 1.5 vừa qua", ông Phú nói.

Trong dịp lễ, Khu du lịch Champa Island đã ra mắt dịch vụ chèo sup đón hoàng hôn trên sông Cái, bắn cung, xem phim ngoài trời, tham quan làng nghề truyền thống; tiệc buffet hải sản, thưởng thức trà chiều tại Cafe 76.  Tại Khu nghỉ dưỡng Bãi Dài (Cam Lâm - Cam Ranh), khu nghỉ dưỡng Alma tổ chức nhiều hoạt động thi đấu bóng bàn, thả diều, trò chơi dân gian, đi tìm kho báu, lớp học làm bánh pizza, thi bắn cung, chương trình xem phim ngoài trời; đồng thời có nhiều ưu đãi cho các dịch vụ ẩm thực tại các nhà hàng với chương trình buffet Việt, BBQ hải sản tươi sống trên bãi cỏ, chương trình giảm giá rượu vang, bia trong những ngày lễ.

Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí The Arena Cam Ranh cũng tổ chức cho khách du lịch và người dân địa phương thưởng thức món ăn đường phố hấp dẫn, chiêm ngưỡng show nhạc nước lung linh huyền ảo cùng bữa tiệc âm nhạc acoustic nhẹ nhàng sâu lắng tại khu phố Arena Town.

Trong dịp 2.9, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch (Sở Du lịch Khánh Hòa) đã tiếp nhận vụ việc của du khách Nga bị mất cắp đồ và điện thoại trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời xử lý, hướng dẫn khách đến Công an trình báo để có hướng xử lý.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc