Khai thác tour Cam Ranh đến Thành Đô - Cửu Trại Câu (Trung Quốc)

VHO - Tối 26.1, tại Nha Trang, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa và Liên minh các công ty lữ hành ở Khánh Hòa tổ chức chương trình giới thiệu và khai thác tour du lịch quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Thành Đô - Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên -Trung Quốc) và ngược lại.

Khai thác tour Cam Ranh đến Thành Đô - Cửu Trại Câu (Trung Quốc) - Anh 1

Ký kết hợp tác phát triển tour du lịch quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Thành Đô - Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên -Trung Quốc) và ngược lại

Đến dự chương trình có lãnh đạo Sở, ban, ngành, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh Khánh Hòa; đại diện các hãng hàng không Trung Quốc và các đơn vị lữ hành quốc tế, doanh nghiệp quốc tế.

Tại đây, Ban tổ chức đã giới thiệu tour du lịch quốc tế Cam Ranh đến “Thành Đô - Cửu Trại Câu” và ngược lại cho người dân tại Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói riêng và du khách Việt Nam nói chung.

Với tour du lịch Cam Ranh đến Cửu Trại Câu Thành Đô (6 ngày 5 đêm), khách sẽ được bay thẳng từ sân bay Cam Ranh đến Thành Đô bằng máy bay A321, sẽ được khám phá: Thắng cảnh Cửu Trại Câu được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992; trượt tuyết tại Gia Cô Sơn, khám phá Công viên Gấu trúc ở Thành Đô, tham quan thành cổ Tùng Phan để cảm nhận sự cổ kính, tòa nhà đa chức năng lớn nhất thế giới, tìm hiểu văn hóa và ẩm thực của dân tộc Tạng…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Khánh Hòa – xứ sở được mệnh danh là nơi “rừng trầm, biển yến”, một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên biển, đảo tuyệt đẹp, bờ biển dài 385km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh,...

Trong đó, Vịnh Nha Trang được thế giới công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, bên cạnh đó là những dãy núi hùng vĩ nằm về phía Tây của tỉnh đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xen kẽ giữa núi rừng và biển cả, non nước hữu tình. Không những thế, tỉnh Khánh Hòa còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo và phong phú, con người thân thiện cùng với điều kiện khí hậu thuận lợi. Có thể nói, Nha Trang – Khánh Hòa là một vùng đất có đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Khai thác tour Cam Ranh đến Thành Đô - Cửu Trại Câu (Trung Quốc) - Anh 2

Du khách thích thu trải nghiệm sản phẩm du lịch Thành Đô - Cửu Trại Câu

Trong khi đó Tứ Xuyên (Trung Quốc) là một vùng đất cảnh quan tuyệt đẹp, thơ mộng, hiền hòa, nền văn hóa đa dạng, sản vật và ẩm thực phong phú mang nhiều bản sắc văn hóa khác nhau với bầu không khí trong lành. Và từ lâu điểm đến du lịch Tứ Xuyên luôn là điểm đến hàng đầu của Trung Quốc thu hút rất đông du khách đến để tham quan, trải nghiệm.

Việc phát triển đường bay thẳng trực tiếp giữa tỉnh Tứ Xuyên và tỉnh Khánh Hòa mở ra nhiều cơ hội lớn cho ngành du lịch Khánh Hòa, du lịch tỉnh Tứ Xuyên và nhiều lĩnh vực tiềm năng khác, tạo điều kiện kết nối giao thương, thuận lợi cho việc trao đổi khách du lịch từ 2 phía.

Chương trình Tour du lịch Khám phá “Thành Đô – Cửu Trại Câu” do Liên minh giữa các công ty Du lịch Trung Quốc và các công ty Lữ hành tại Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên Việt Nam hợp tác tổ chức sẽ thành công tốt đẹp, thu hút được đông đảo du khách và đạt được nhiều kết quả hơn mong đợi.

Phát biểu tại đây, ông Trương Nâng Mộng, đại diện hãng hàng không Tứ Xuyên cho biết: Chúng tôi rất vui và vinh dự được đưa khách Việt Nam từ Cam Ranh (Khánh Hòa tới Thành Đô – Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên - Trung Quốc) tham quan trải nghiệm các danh lam thắng cảnh, di tích và văn hóa vùng đất nay. Chúng tôi cũng rất vui được đưa các đoàn khách Nga trở lại Cam Ranh (Khánh Hòa).

Theo ông Trương Nâng Mộng, Khánh Hòa là vùng đất có biển vô cùng đẹp trong khi đó Thành Đô quê hương chúng tôi lại không có biển nên người dân rất khao khát biển và rất thích đến Khánh Hòa. Việc mở tour du lịch này sẽ tạo ra cơ hội lớn để người dân và du khách hai địa phương, hai đất nước qua lại tham quan tìm hiểu.

 Trong chương trình, đại diện các bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy khai thác mỗi tuần ít nhất 1 đoàn khách đi tour Thành Đô - Cửu Trại Câu (khởi hành vào thứ 6 hàng tuần) bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 12.2024.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc