Khánh Hòa: Đua thuyền, ghe trên sông Dinh hút khách du lịch

VHO - Sáng 17.2 (mùng 8 Tết Nguyên đán) tại sông Dinh, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Lễ hội thuyền hoa và đua ghe, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Khánh Hòa: Đua thuyền, ghe trên sông Dinh hút khách du lịch - Anh 1

Sôi nổi cuộc đua thuyền, ghe trên sông Dinh

Theo đó, từ  sáng sớm, người dân và du khách đã tập trung dọc theo hai bờ sông Dinh, để cỗ vũ cho các đội thuyền. Lễ hội gồm hai phần thi chính: Hội thi thuyền hoa và đua ghe.

Riêng phần thi thuyền hoa có 28 chiếc thuyền hoa của 28 đội thi, được trang trí bởi nhiều bông hoa rực rỡ và tiểu cảnh biểu tượng rất đẹp mắt. Cuộc thi đua ghe truyền thống với sự tham gia của hơn 100 vận động viên từ các xã, phường, thi đấu ở nội dung đôi nam, đôi nữ và kết hợp nam nữ. Các vận động viên đã chèo ghe qua chặng dài 700m, thể hiện tài năng và sức mạnh trong sự cổ vũ hết mình của người dân, du khách, góp phần làm nên một lễ hội sôi động và hấp dẫn.

Phát Biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Ninh Hòa Lê Minh Tâm cho biết: Đua thuyền không chỉ là hoạt động văn hóa truyền thống mà còn là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giúp duy trì, phát huy nét đẹp của nền văn minh lúa nước. Lễ hội thuyền hoa và đua ghe đã trở thành sự kiện quan trọng hằng năm tại địa phương, thu hút đông đảo người dân, du khách, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Hòa.

Khánh Hòa: Đua thuyền, ghe trên sông Dinh hút khách du lịch - Anh 2

Đông đảo người dân, du khách tham gia cỗ vũ các đội đua

Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Ninh Hà; giải Nhì cho xã Ninh Lộc và giải Ba cho xã Ninh Xuân. Cùng với đó là các giải thưởng trang trí thuyền hoa trí đẹp; giải dành cho vận động viên đua ghe xuất sắc nhằm ghi nhận sự cố gắng và tài năng của các thành viên tham gia.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc