“Huế - Chào hè 2024” đón mùa cao điểm khách nội địa

S.THÙY

VHO - Ngày 17.4, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ tổ chức chương trình “Huế - Chào hè 2024”, góp phần quảng bá và giới thiệu đến du khách mùa du lịch hè hấp dẫn với chuỗi các sự kiện, lễ hội đặc sắc.

“Huế - Chào hè 2024” đón mùa cao điểm khách nội địa - ảnh 1
Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ Hai Bà Trưng, TP.Huế

Theo đó, sự kiện sẽ được tổ chức từ 16 giờ đến 22 giờ ngày 19.4 tại không gian phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế. “Huế - Chào hè 2024” sẽ có nhiều hoạt động tươi vui như: hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi động; công bố giới thiệu mùa du lịch hè ở Huế; chương trình trưng bày và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kích cầu du lịch hè 2024 của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh…

“Huế - Chào hè 2024” là dịp để các đơn vị lữ hành, du khách trong và ngoài nước tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá các hoạt động văn hóa, ẩm thực, sản phẩm dịch vụ và điểm đến du lịch mới của Thừa Thiên Huế. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với du khách, đồng thời kích cầu du lịch hè và những tháng tiếp theo trong năm 2024.

Theo thống kê, trong quý 1 năm 2024, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt 892.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 447.000 lượt, tăng 74,6%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 1.711 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Trong chương trình kích cầu năm nay, Thừa Thiên Huế tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, MICE kết hợp tham gia hoạt động, lễ hội, giải thể thao trong Festival Huế, các sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa di sản, nghệ thuật, vùng nông thôn, sông hồ, suối thác; giới thiệu các sản phẩm/tour du lịch xanh, tour gắn với trải nghiệm Áo dài truyền thống và ẩm thực địa phương…

Tại chương trình “Huế - Chào hè 2024”, du khách sẽ được tìm  hiểu các gói du lịch, combo ưu đãi về dịch vụ lưu trú, nhà hàng, vé tham quan…; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí; nhận quà lưu niệm, voucher miễn/giảm giá từ các doanh nghiệp du lịch; trải nghiệm các loại hình ẩm thực và các hoạt động văn hóa ở khu vực phố đi bộ Hai Bà Trưng.