Quảng Ngãi phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

VHO - Ngày 10.11, tại huyện Nghĩa Hành, UBND tỉnh, Sở LĐ,TB&XH Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Quảng Ngãi phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới - Anh 1

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023

Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới và đã đạt được nhiều kết quả. Phụ nữ trong tỉnh từng bước khẳng định được vị thế trong gia đình và xã hội. Tỉ lệ nữ tham gia lãnh đạo quản lý ngày càng tăng về số lượng, chất lượng và từng bước trẻ hoá.
Nhiệm kỳ 2021 - 2026, tỉ lệ nữ đại biểu Quốc hội là hơn 57%, tăng gần 43% so với nhiệm kỳ trước. Tỉ lệ nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh là 20,7%, cấp huyện là 25,7%. Nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh chiếm 15%, cấp huyện hơn 53%. Trình độ chuyên môn, năng lực của đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng nâng cao.

Quảng Ngãi phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2022

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” bắt đầu từ ngày 15.11 đến 15.12.2023.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng xã hội về vai trò và tầm quan trọng của công tác bình đẳng giới. Thúc đẩy sự tham gia chủ động và chung tay hành động trong cộng đồng. Góp phần thay đổi nhận thức và hành vi đối với công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Quảng Ngãi phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới - Anh 3

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và các địa phương tăng cường công tác lãnh đạo và chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Kịp thời củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp.
Tăng cường đào tạo, tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo quản lý, cán bộ làm công tác bình đẳng giới, công tác nữ công. Tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động bằng nhiều hình thức đa dạng và phù hợp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện số hóa trong truyền thông. Đồng thời, chăm lo hơn nữa quyền và lợi ích của phụ nữ, khuyến khích lao động nữ thực hiện tốt vai trò xã hội, người vợ, người mẹ trong gia đình.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 7 tập thể có thành tích trong công tác bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2022. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tặng 30 suất quà cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Hành.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc