11 gia đình tiêu biểu tham gia Hội thi “Đọc sách cùng con”

VHO - Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ, Hội thi “Cùng con đọc sách” đã diễn ra vào chiều ngày 11.11. Hội thi đã thu hút 11 gia đình tiêu biểu tham gia, với các phần thi đa dạng hình thức từ múa, hát cho đến sân khấu hóa.

11 gia đình tiêu biểu tham gia Hội thi “Đọc sách cùng con” - Anh 1

Phần dự thi của các gia đình

Phát biểu tại cuộc thi, ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh cho biết: “Cùng con đọc sách là phần thi đầu tiên được tổ chức trong Ngày hội với ý nghĩa và mang lại thông điệp phát huy, gìn giữ những giá trị truyền thống, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục con cháu trong gia đình, nâng cao văn hóa gia đình, trong đó có văn hóa đọc. Đồng thời cũng khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ hiện nay, giúp các em nhận ra giá trị sâu sắc của sách trong đời sống xã hội”.

11 gia đình tiêu biểu tham gia Hội thi “Đọc sách cùng con” - Anh 2

Các thí sinh nhỏ tuổi vẫn đồng hành cùng cha mẹ trong phần thi

Theo đó, tham gia phần thi “Cùng con đọc sách” có 11/13 đơn vị là các gia đình đến từ các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ. Tại đây, các gia đình lần lượt thi diễn với các phần giới thiệu về quyển sách, những thông điệp hay từ sách và kêu gọi mọi người cần phát huy vai trò của sách trong đời sống ngày nay. Các cuốn sách được mang đến hội thi là: Gia đình nơi để yêu thương và được yêu thương, Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc, Mẹ làm gì với con cái trước tuổi 13, Bên tôi nhiều gia đình, 24 điều cần biết trong giáo dục thế hệ trẻ, Gia đình suối nguồn yêu thương.

Theo BTC, kết quả phần thi “Đọc sách cùng con” sẽ được công bố và trao giải tại lễ bế mạc Ngày hội vào sáng ngày mai 12.11.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc