Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Bí mật” từ hậu trường bộ phim ăn khách “Địa đạo cá sấu tử thần”

Thứ Ba 27/08/2019 | 09:27 GMT+7

VHO-Bộ phim “Địa đạo cá sấu tử thần” đang “gây bão” tại các rạp chiếu với kỳ tích đạt doanh thu hơn 70 triệu USD toàn cầu trong khi mức đầu tư chỉ 13,5 triệu USD.  Tại VN, bộ phm cán mức doanh thu 36 tỉ đồng sau 6 ngày khởi chiếu. 

Tác phẩm của đạo diễn Alexandre Aja đã làm sống dậy dòng phim kinh dị đề tài quái vật săn mồi tưởng như đã bị Hollywood bỏ quên bấy lâu. Hiệu ứng sôi nổi lan truyền từ giới phê bình đến khán giả khiến phim bỗng trở thành một trong những tựa phim được bàn luận nhiều nhất trong mùa phim hè năm nay. Bộ phim được hâm mộ tới nỗi trong quá trình quảng bá bộ phim, đạo diễn Aja đã úp mở về khả năng sản xuất phần tiếp theo trong tương lai.

 Địa đạo cá sấu tử thần dẫn đầu phòng vé Việt trong cuối tuần đầu ra mắt

 Đằng sau siêu phẩm kịch tính đang chinh phục khắp các rạp chiếu là nhiều bất ngờ mà khán giả khó lòng tưởng tượng. Các “nhân vật” gây “hoảng hốt” nhất trong Địa đạo cá sấu tử thần là những con cá sấu có kích cỡ khổng lồ và hàm răng sắc nhọn, chỉ chờ cơ hội xơi tái con người. Khi theo dõi bộ phim trên màn ảnh, người xem có lẽ không thể tin rằng thực tế chẳng có con cá sấu nào cả. Trong suốt 2 tháng sản xuất, nữ diễn viên chính Kaya Scodelario chưa từng tiếp xúc với bất cứ một loài bò sát ăn thịt dữ tợn nào. Trên trường quay, Kaya phải diễn cùng hai robot kỹ xảo và thậm chí là cả những diễn viên đóng thế trong bộ đồ xanh bó sát người. Kaya buộc phải dùng trí tưởng tượng để thể hiện vẻ kinh hoàng trước những con cá sấu “giả” và đội ngũ kỹ xảo sẽ hoàn thành nốt phần việc còn lại.

Những con cá sấu dữ tợn trên màn ảnh đều là “đồ giả”

 Phim lấy bối cảnh vùng biển Florida đầy nắng gió và bão tố của nước Mỹ. Tuy nhiên, bộ phim lại được thực hiện ở Serbia. Ba bối cảnh chính của phim thực tế là ba trường quay được xây dựng riêng biệt với kết cấu tương tự nhưng bể nước lớn. Nhờ vậy, ê kíp sản xuất có thể dễ dàng biến trường quay thành biển nước với mức dâng điều chỉnh tùy thích.

Tuy bối cảnh là nhân tạo nhưng trải nghiệm bầm dập trên màn ảnh của các diễn viên lại vô cùng chân thật. “Trải nghiệm quay Địa đạo cá sấu tử thần thật kinh khủng nhưng lại vô cùng tuyệt vời. Tôi dự đoán rằng quá trình quay sẽ rất vất vả và tôi muốn như vậy. Có những ngày tôi về nhà và giữ nguyên lớp máu giả và bùn giả trên cơ thể chỉ vì muốn kéo dài chút thời gian nghỉ ngơi. Chúng tôi quay hơn mười tiếng mỗi ngày và phải mất rất nhiều thời gian để gột rửa hết lớp hóa trang. Vì vậy tôi thà giữ nguyên để tiết kiệm thời gian hóa trang vào hôm sau. Khi tôi về đến nhà, con trai tôi đã rất hoảng hốt và hỏi mẹ sao thế”, Kaya Scodelario tâm sự.

 Nhân vật Haley mà Kaya thủ vai là một vận động viên bơi đầy tiềm năng. Haley có thể bơi nhanh đến mức vượt mặt cả lũ cá sấu trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Trước khi bắt đầu quay phim, bơi lội không phải thế mạnh của Scodelario. Nữ diễn viên trẻ mô tả mình là kiểu người “ra biển để tắm nắng và chỉ nhúng người xuống nước cho đỡ nóng” mà thôi. Nhưng để chuẩn bị cho vai diễn, người đẹp đã trải qua một kỳ huấn luyện nghiêm túc và khắc nghiệt. “Tôi có một huấn luyện viên là cựu vận động viên Olympic. Tôi bắt đầu từ việc tập nổi trong bể bơi cho trẻ em và lũ trẻ 6 tuổi cũng đánh bại được tôi. Tôi tập nổi trong 7 tuần và kiên trì nâng cao trình độ từ từ”, Kaya kể. Sau cùng, quá trình khổ luyện nhiều tháng đó đã giúp Scodelario thể hiện những đường bơi hoàn hảo, đặc biệt là trong cảnh cô thoát khỏi con cá sấu trong gang tấc.

Thật khó tin rằng trước khi đóng Địa đạo cá sấu tử thần, Kaya Scodelario không hề biết bơi.

Sau biết bao tình huống căng thẳng nghẹt thở, Địa đạo cá sấu tử thần kết thúc với cảnh phim cha con Haley được trực thăng cứu hộ giải cứu. Nhưng đạo diễn Alexandre Aja tiết lộ, ông từng không có ý định để bộ phim kết thúc nhẹ nhàng như vậy. Một phiên bản cũ của kịch bản kết bằng cảnh một con cá sấu leo lên dây thang trực thăng. “Chúng tôi từng viết một phiên bản con cá sấu cuối cùng đớp cha con Haley trong chiếc giỏ của trực thăng cứu hộ. Chúng tôi đã quyết định không quay kịch bản đó nhưng trong quá khứ chúng tôi đã từng thử nhiều hướng phát triển khác nhau”, Aja chia sẻ. Nếu đạo diễn lựa chọn phiên bản này thì khán giả đã không có cơ hội thở phào nhẹ nhõm cho số phận may mắn của hai nhân vật chính như hiện giờ.

Cả khu phố trên phim là một bể nước khổng lồ

Nội dung phim: Địa đạo cá sấu tử thần (tựa gốc: Crawl) lấy bối cảnh từ cuộc đổ bộ của cơn bão số 5 vào bờ biển Florida, Mỹ. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào  với chiều cao mỗi đợt sóng gần 30m và sức gió lên tới 250 km/h. Nữ vận động viên bơi lội Haley đã bất chấp mọi lời khuyên can để lao vào giữa cơn bão cứu người cha bất tỉnh trong căn nhà đang bị làn nước nhấn chìm. Kẻ thù mà Haley phải đối mặt không chỉ có trận bão kinh hoàng mà còn là một bầy cá sấu hung tợn và khát máu.

THIÊN AN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top