Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Cần đưa giáo dục đạo đức nghề nghiệp vào chương trình đào tạo

Thứ Bảy 07/09/2019 | 13:00 GMT+7

VHO - Ngày 6.9, Nhạc viện TP.HCM và Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tham dự, đánh trống khai trường và phát biểu động viên học sinh, sinh viên cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên các trường. 

Tại lễ khai giảng, các trường đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động trong ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học 2019-2020. Các trường đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc, tạo khí thế hào hứng khởi đầu năm học mới. 

Chú trọng xây dựng thương hiệu nhà trường
Thông tin về công tác đào tạo - biểu diễn, ThS.NSƯT Hoàng Ngọc Long, Phó Giám đốc Phụ trách Nhạc viện TP.HCM cho biết, công tác tuyển sinh trong năm 2019 đạt chỉ tiêu đề ra, đủ về số lượng và đạt yêu cầu chất lượng. Bên cạnh đó, trong năm qua, nhiều học sinh, sinh viên đã đạt các giải cao trong trong nước và quốc tế. Lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh, năm học 2019-2020, Nhạc viện TP.HCM sẽ phát huy thành tích của năm học trước, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đạt thành tích cao trong công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo những tài năng trẻ trong âm nhạc, để đáp ứng yêu cầu của đất nước trước thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới tại Nhạc viện TP.HCM

Phát biểu tại Lễ khai giảng Nhạc viện TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương và đánh giá cao những kết quả của tập thể thầy và trò nhà trường trong công tác dạy và học, đặc biệt là những thành tích đáng tự hào trong công tác biểu diễn. “Tôi đề nghị trong năm học 2019-2020, Nhạc viện TP.HCM cần tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, luôn xứng đáng là cơ sở đào tạo hàng đầu về âm nhạc ở khu vực phía Nam. Nhà trường cần nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh để sinh viên sau khi tốt nghiệp dù làm việc ở bất cứ nơi đâu cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp cao”, Bộ trưởng căn dặn. 

Bộ trưởng đề nghị Nhạc viện TP.HCM đẩy mạnh đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ, tăng cường việc đưa đi đào tạo trong nước và nước ngoài​​​

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Nhạc viện TP.HCM tăng cường cơ sở vật chất, đặc biệt là kiện toàn đội ngũ cán bộ, giảng viên. “Hiện nay đội  của Nhạc viện TP.HCM rất “mỏng”, do đó nhà trường phải đẩy mạnh đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ, tăng cường việc đưa đi đào tạo trong nước và nước ngoài. Việc này lãnh đạo Bộ hết sức quan tâm”, Bộ trưởng lo lắng. 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật của sinh viên Nhạc viện TP.HCM và sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tại Lễ khai giảng 

Chú ý phát triển đội ngũ kế cận
Dự Lễ khai giảng tại Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể thầy và trò nhà trường. Bộ trưởng đánh giá, từ khi được nâng cấp lên ĐH, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã có những chuyển biến về cơ sở vật chất, có phòng chiếu phim, có sân khấu thể nghiệm, đội ngũ giảng viên chuẩn hóa về trình độ, có nhiều thành tích đáp ứng được yêu cầu đào tạo, sản phẩm nghệ thuật của sinh viên được xã hội công nhận, đánh giá tốt. “Tôi đề nghị trong năm học tới, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường, đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định, trong đó chú trọng phát triển đội ngũ kế cận. Nhà trường cần tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tích cực sự chủ động, sáng tạo của người học, đưa nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên vào chương trình đào tạo, chú trọng đánh giá ngoài tiến tới đạt chứng nhận kiểm định chất lượng đối với cơ sở kiểm định giáo dục ĐH, đẩy mạnh các điều kiện để thực hiện lộ trình tự chủ ĐH”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng đánh trống khai giảng tại Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

PGS.TS Vũ Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM cho biết, trong năm học 2019-2020 trường tuyển sinh đủ và vượt chỉ tiêu. Năm học qua nhà trường đã hoàn chỉnh các chương trình đào tạo đại trà và đào tạo tài năng, kiện toàn hệ thống chính trị, kiện toàn đội ngũ, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị; giảng viên và sinh viên đạt giải cao trong các cuộc thi, hội diễn. Trong 2019-2020, nhà trường đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng: Hoàn thành tốt công tác kiểm định quốc gia, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới và phấn đấu được nhận Cờ thi đua của Bộ VHTTDL; mở mã ngành mới để đào tạo trong năm 2020, gồm 2 mã ngành cao học và 2 mã ngành ĐH; nâng cao chất lượng tất cả các hệ đào tạo, áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác đào tạo và các hoạt động toàn diện của nhà trường; tiếp tục bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, kiện toàn đội ngũ cán bộ,…

Bộ trưởng trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" cho các cá nhân

Chăm lo giáo dục toàn diện cho học sinh
Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, công tác tuyển sinh của các trường khối Bộ VHTTDL trong 2 năm gần đây ghi nhận nhiều dấu hiệu phấn khởi, đặc biệt là các trường khối văn hóa - nghệ thuật tuyển sinh rất tốt. Sắp tới đây Chính phủ cho phép đặt hàng đào tạo đối với những ngành quý hiếm, ngành khó tuyển sinh, đây là một chủ trương thuận lợi, để các trường trong khối Bộ có điều kiện đào tạo toàn diện tất cả các chuyên ngành mà xã hội đang cần. “Năm học 2019-2020 còn nhiều việc cần phải làm, đề nghị các trường tập trung thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, của Chính phủ và của Bộ VHTTDL liên quan đến công tác đào tạo, đặc biệt là triển khai thực hiện tốt Luật Giáo dục Đại học (sửa đổi) đã có hiệu lực từ ngày 1.7.2019. Đề nghị các trường phát huy tối đa sức mạnh nội lực và huy động tốt nhất các nguồn lực xã hội, đưa nhà trường phát triển mạnh mẽ và bền vững; phát huy thành tích đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quan tâm chăm lo giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên về đức, trí, thể, mỹ, nhân cách, lối sống, trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển” Bộ trưởng nhắn nhủ.

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các học sinh, sinh viên học tập tốt, giữ vững và xây dựng thương hiệu các trường ngày càng vững mạnh hơn. “Chúc các thầy cô giáo trong năm học mới hoàn thành tốt công tác đào tạo, mong rằng các em sẽ học tập, rèn luyện tốt để trở thành những tài năng nghệ thuật trong tương lai”, Bộ trưởng bày tỏ.

THÙY TRANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top