Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bắt đầu bán vé các chương trình hòa nhạc lớn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời

Thứ Năm 12/09/2019 | 10:48 GMT+7

VHO- Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) chính thức khởi đầu mùa diễn 2019-2020 với Emperor Concerto - Concerto Hoàng Đế hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn, thú vị. Đây là chương trình hòa nhạc đầu tiên trong chuỗi các concert lớn mà SSO sẽ bán vé tới công chúng.

Buổi hòa nhạc Emperor Concerto sẽ diễn ra vào ngày 20.9

Chương trình hòa nhạc Emperor Concerto sẽ diễn ra vào 20h tối 20.9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Olivier Ochanine, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời sẽ trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha Iván Martin - người được các nhà phê bình và khán giả công nhận là một trong những nghệ sĩ piano xuất sắc nhất trong thế hệ của ông. 

Emperor Concerto không chỉ là buổi diễn mở màn cho một mùa diễn 2019-2020 hứa hẹn nhiều bất ngờ với những chương trình hòa nhạc lớn có sự góp mặt của những nghệ sĩ độc tấu hàng đầu thế giới, mà còn đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với SSO, bởi chính thức từ buổi biểu diễn này, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời sẽ bán vé các chương trình hòa nhạc lớn hàng tháng. 

Đây là bước đi tiếp theo trong lộ trình ngày càng chuyên nghiệp hóa các hoạt động của dàn nhạc. Lựa chọn bán vé các chương trình hòa nhạc lớn, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời cũng khẳng định hơn nữa giá trị, chất lượng và đẳng cấp của các chương trình biểu diễn của mình. 

Tuy nhiên, dàn nhạc vẫn trung thành với mục tiêu song hành cùng các hoạt động hợp tác giáo dục cũng như thúc đẩy đời sống văn hóa của Thủ đô, với các chương trình trong chuỗi Hòa nhạc Giáo dục và các chương trình Hòa nhạc Thính phòng hàng tháng hoàn toàn miễn phí.

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Sun Symphony Orchestra (SSO)

Mùa diễn 2019-2020, dự kiến SSO sẽ có 5 chương trình hòa nhạc được bán vé. Mỗi buổi diễn hứa hẹn sẽ là một chương trình đặc biệt, đem tới cho khán giả thêm nhiều lý do để yêu và gắn bó với âm nhạc hàn lâm. 

Chỉ riêng chương trình mở đầu - Emperor Concerto - cũng cho thấy mùa diễn mới của SSO sẽ được đầu tư hết sức công phu và hấp dẫn. Sự xuất hiện của danh cầm người Tây Ban Nha Iván Martin trong buổi hòa nhạc này là một “món quà” thật đặc biệt mà ngay cả khán giả thế giới cũng không dễ có vinh dự được thưởng thức. 

Sinh ra tại Las Palmas de Gran Canaria (Tây Ban Nha), Iván Martin đã ghi dấu ấn của mình tại hàng loạt các liên hoan âm nhạc, lễ hội quốc tế đình đám như: Liên hoan Keyboard Quốc tế của New York (EE.UU.), Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Orford (Canada), Lễ hội Quốc tế La Roque d’Anthéron (Francia), Lễ hội Quốc tế La Folle Journée (Pháp và Tây Ban Nha), Lễ hội Quốc tế de Grandes Pianistas (Chile). Ông cũng từng biểu diễn tại các phòng hòa nhạc tiếng tăm nhất trên thế giới như Berliner Staatsoper, Berliner Philharmonie, Amsterdam Concertgebouw, Salle Pleyel (Paris), New York Carnegie Hall, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia Beijing…

Ông thường xuyên hợp tác với các dàn nhạc Tây Ban Nha cũng như Dàn nhạc Giao hưởng London, Dàn nhạc Konzerthausorchester Berlin, Orchester de Paris, Dàn nhạc Giao hưởng Helsinki, Dàn nhạc Praga Virtuosi, Dàn nhạc Thính phòng Ba Lan, Dàn nhạc Giao hưởng Sinfonia Varsovia, Dàn nhạc Giao hưởng Sao Paulo… Tên tuổi của Iván Martin cũng gắn liền với những buổi công diễn concerto dành cho piano của các nhà soạn nhạc như Antón García Abril, Cristóbal Halffter, Pedro Halffter, Pilar Jurado, Ramón Paús hay gần đây nhất là Enric Palomar và Michael Nyman. Và mới đây, ông ra mắt với tư cách là nhạc trưởng một số dàn nhạc như Dàn nhạc Giao hưởng Real Filharmonia de Santiago, Dàn nhạc Giao hưởng Orquesta Sinfónica de Castilla y León, đồng thời là người sáng lập Galdós Ensemble - nhóm nhạc gồm những nghệ sỹ tài hoa chuyên biểu diễn các tác phẩm viết cho dàn nhạc giao hưởng nhỏ.

Ông Olivier Ochanine, Giám đốc âm nhạc, Nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời Sun Symphony Orchestra (SSO)

Chia sẻ về niềm vinh dự khi được hợp tác cùng danh cầm Iván Martin trong chương trình Emperor Concerto, nhạc trưởng Olivier Ochanine nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi trình diễn cùng nghệ sĩ Iván Martin trong buổi hòa nhạc lớn đầu tiên của mùa diễn 2019-2020. Kỹ năng trình diễn tuyệt vời và sự cảm thụ sâu sắc với mỗi tác phẩm của anh ấy khiến Iván đã được thừa nhận là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất trong thế hệ của mình.”

Nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời cũng hé lộ thêm về những tác phẩm mà Emperor Concerto sẽ đem tới cho khán giả tối 20/9: “Các tác phẩm được lựa chọn đề cao chủ nghĩa anh hùng, biểu đạt những xung đột mạnh mẽ của tình yêu và chiến tranh. Với việc trình diễn bản Prelude to Die Meistersinger von Nürnberg tráng lệ của Wagner, bản giao hưởng thơ giàu cảm xúc Preludes và đặc biệt là bản Concerto số 5 cho piano - Emperor Concerto - của thiên tài Ludwig van Beethoven, được chọn làm chủ đề của buổi diễn, SSO hy vọng sẽ khiến khán giả cảm nhận được sự tuyệt đẹp của âm nhạc”.

Giá vé của buổi hòa nhạc Emperor Concerto dao động từ 300.000 đồng tới 1.500.000 đồng. Vé đang được bán trên Ticketbox: https://ticketbox.vn/event/the-emperor-by-sun-symphony-orchestra-76878?source=home_slider_4

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top