Bình Định sẵn sàng cho Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

VHO - Chỉ còn khoảng 72 giờ nữa, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest chính thức diễn ra với rất nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. Tới thời điểm hiện tại, các công tác thi công đã gần như hoàn tất 100%.

Ngày 20.3, ghi nhận ngay tại khu vực Đầm Thị Nại, các công nhân đang gấp rút hoàn tất các khâu còn lại của khu vực thi đấu World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024, sân khấu biểu diễn Amazing Binh Dinh Fest, cùng các gian hàng của khu ẩm thực.

Riêng với khu vực tổ chức giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship (ngày 22 – 24.3) và UIM F1H2 World Championship (ngày 29 – 31.3), khu lều trại của các VĐV đã được hoàn tất, các tay đua cùng ekip kỹ thuật đã có mặt để kiểm tra, chỉnh sửa máy móc, thiết bị thi đấu.

Bình Định sẵn sàng cho Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest - Anh 1

Khẩn trương đưa các thiết bị để phục vụ giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship và UIM F1H2 World Championship

Theo thông tin từ Aquabike Promotion (ABP) – nhà quảng bá giải đua, hiện tại đã có 62 tay đua đến từ 26 quốc gia đăng ký tham gia UIM-ABP Aquabike World Championship. 

Có mặt tại khu vực dành cho các tay đua từ sáng sớm và đang tất bật cho khâu kiểm tra máy móc, thiết bị đua, 3 gương mặt thân quen của chương trình truyền hình thực tế “Toả sóng đam mê Aquabike” là Daniel Svae Andersen (Na-Uy), Anthony Radetic (Mỹ), Jasmiin Ypraus (Estiona) bày tỏ sự háo hức cho lần trở lại này. Họ là những vị huấn luyện viên, từng có mặt ở Quy Nhơn (Bình Định) để ghi hình cho chương trình. 

Trong lần trở lại này, anh Anthony Radetic chia sẻ: “Tôi rất vui và hào hứng khi được quay trở lại Việt Nam, với nét đặc trưng và lòng hiếu khách đặc biệt của người dân địa phương. Mặc dù còn tồn tại rào cản ngôn ngữ, nhưng chúng tôi vẫn vô cùng hứng khởi khi có mặt ở đây”. Anh Anthony Radetic cũng bày tỏ, khí hậu ở đây cũng rất dễ chịu và cảm thấy rất tự hào khi đại diện cho Mỹ tại sự kiện này.

Bình Định sẵn sàng cho Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest - Anh 2

Các tay đua kiểm tra máy móc, thiết bị đua

Cũng như người đồng nghiệp của mình, chị Jasmiin Ypraus cho biết: “Cảm xúc hiện tại của tôi chính xác là rất hào hứng và sẵn sàng vào chặng đua ở đây”, Jasmiin hào hứng nói và cho biết, điều kiện khắc nghiệt làm cho cuộc đua thậm chí còn thú vị hơn và đáng mong chờ hơn. Thật biết ơn vì Ban Tổ chức đã chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng để chào đón VĐV. Tôi hy vọng mọi người sẽ đến đón xem cuộc đua và tin rằng, chúng tôi sẽ không làm mọi người thất vọng, đó là những trận đấu vô cùng mãn nhãn và đẳng cấp”.

Riêng với sân khấu Amazing Binh Dinh Fest, là một đài kính thiên được cách điệu, kết hợp với hệ thống đèn Led matrix tạo ra hình ảnh mũi tên, càng làm nổi bật sự hiện đại của vùng đất này. Đặc biệt, chữ “Amazing” được xen giữa những dãy núi lớn, tạo nên sự diệu kỳ đặc trưng của Quy Nhơn. Sân khấu đã được hoàn thiện và là nơi tập luyện của các đội diễn văn nghệ phục vụ cho đêm khai mạc được diễn ra vào 20h ngày 22.3, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình tỉnh Bình Định.

Bình Định sẵn sàng cho Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest - Anh 3

Khu lều trại của các VĐV đã được hoàn tất

Bên cạnh giải đua mang tầm quốc tế mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship và đua thuyền máy UIM F1H2O World Championship, thì ngay tại Đầm Thị Nại còn diễn ra các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp cả ở dưới nước lẫn trên bầu trời Quy Nhơn như: trình diễn Flyboard; trình diễn lướt ván phản lực, dù lượn có động cơ và trình diễn ánh sáng với thiết bị bay không người lái (drone light).

Với chuỗi hoạt động hấp dẫn từ thể thao, văn hoá, nghệ thuật, giải trí, ẩm thực, Tuần lễ Amazing Bình Định Fest hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị, độc đáo và hấp dẫn.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc