Tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm hơn 858 triệu đồng

VHO – Tối qua 23.3, Hà Nội và à NHanhiều nơi trong cả nước đã tổ chức hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Năm 2024, thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất là "Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm hơn 858 triệu đồng - Anh 1

Nghi thức tắt đèn tại sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Hà Nội

Tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.

Theo đó, đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo được đồng loạt tắt trong 1 giờ đồng hồ (từ 20h30 đến 21h30) tại một số địa điểm quan trọng, khu vực công cộng, tuyến phố chính của thành phố Hà Nội như: Đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - Cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ; xung quanh khu vực Hồ Gươm, Nhà Hát lớn Hà Nội, hồ Trúc Bạch; trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành thành phố.Tại 30 quận, huyện, thị xã cũng đều chọn một số điểm công cộng trên địa bàn để tắt đèn.

Thông qua đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, thành phố Hà Nội kêu gọi tất cả nhân dân, cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hãy cùng hưởng ứng chiến dịch bằng những hành động cụ thể như: tắt các thiết bị điện không cần thiết; vận động hướng dẫn tổ chức, nhân dân, người thân, bạn bè nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi sử dụng điện tiết kiệm theo hướng tích cực bảo vệ môi trường tại cộng đồng. Bên cạnh đó là đẩy mạnh tuyên truyền và tôn vinh những mô hình, điển hình tiên tiến về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và tận dụng cơ hội từ ứng phó biến đổi khí hậu để chuyển dịch mô hình tăng trưởng, nâng cao sức chống chịu và cạnh tranh của nền kinh tế, bảo đảm tăng trưởng xanh và bền vững.

Tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm hơn 858 triệu đồng - Anh 2

Nhiều tuyến phố của Hà Nội tắt điện trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Tại chương trình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm cho biết, Giờ Trái đất năm 2024 với slogan "Tiết kiệm điện thành thói quen" với mong muốn thói quen tiết kiệm điện không chỉ thực hiện trong 1h của sự kiện, mà sẽ duy trì suốt 24h của 365 ngày trong năm. Trên khắp các tỉnh thành, EVN đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền vận động người dân, các doanh nghiệp, chính quyền địa phương cùng tham gia hoạt động tiết kiệm điện, hưởng ứng Giờ Trái đất. Đặc biệt, tận dụng sức mạnh lan tỏa cộng đồng của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội, EVN đã yêu cầu các đơn vị cùng đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn và của các đơn vị như website, zalo, Facebook, Tiktok, Youtube…, với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip... Đồng thời, EVN phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố để triển khai những hoạt động hưởng ứng trên toàn quốc với mong muốn Giờ Trái đất năm 2024 sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế - xã hội.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất (từ 20h30-21h30), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 428.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng.

Chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) sáng lập, là một chiến dịch toàn cầu khởi đầu tại thành phố Sydney (Australia) vào năm 2007, với mục đích khuyến khích mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như các cơ sở kinh doanh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ từ 20h30 - 21h30 (giờ địa phương) vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Sau 16 năm, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam ngày càng được lan tỏa rộng rãi và trở thành hoạt động thường niên rất có ý nghĩa vào tháng 3, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong hành động bảo vệ môi trường.

QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc