Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ Trung Quốc sẽ bị hạn chế việc chụp ảnh selfie, chia sẻ trên mạng xã hội?

Chủ Nhật 12/09/2021 | 09:49 GMT+7

VHO - Các kế hoạch ăn kiêng, tham gia "Thử thách vòng eo Manhua" kiểu Dương Mịch hoặc khoe thân hình giảm cân quá đà... đều nằm trong danh sách nội dung bị cấm.

(Ảnh: J.Stars)

Thời gian gần đây, ngành công nghiệp showbiz Trung Quốc đang diễn ra rất nhiều chuyện - từ "danh sách đen bị phong sát" của những người nổi tiếng cho đến lệnh cấm trùm lên các sao nam cố vẻ ngoài "yếu đuối và ẻo lả"... thì trong tuần qua, lại có báo cáo rằng chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu có hành động cứng rắng trước "thói quen sống không lành mạnh" của những người nổi tiếng và những gì họ đăng trên mạng xã hội Weibo sẽ sớm bị hạn chế.

Theo báo cáo này, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã mời 50 nghệ sĩ nổi tiếng nhất và các đội tương ứng của họ đến một hội nghị chuyên đề gần đây, nơi họ được thông báo tóm tắt về các chính sách mới. Nhưng nội dung chính sách này là gì vẫn chưa được công khai.

Tuy nhiên, các nguồn tin bên trong đã tiết lộ những gì họ cho là các quy tắc mới. Theo nội dung chưa chính thức được lan truyền trên mạng về bản chính sách mới thì các kế hoạch ăn kiêng, mẹo tạo dáng khi chụp ảnh cùng các bức ảnh có nội dung kiểu "Thử thách vòng eo Manhua" của Dương Mịch hoặc khoe thân hình giảm cân quá đà... đều nằm trong danh sách nội dung bị cấm.  Các nghệ sĩ sẽ chỉ được phép chia sẻ nội dung mang tính chất lành mạnh.

Nghệ sĩ Trung Quốc sẽ bị hạn chế việc chụp ảnh selfie, chia sẻ trên mạng xã hội? - Ảnh 1.

Dương Mịch và bức ảnh "Thử thách vòng eo Manhua" bị chỉ trích

Ngoài ra, các bài đăng quảng cáo phim truyền hình hoặc điện ảnh mà những người nổi tiếng tham gia cũng phải "dựa trên dự án" và "nội dung không liên quan" không được đưa vào.

Danh sách cấm mới thậm chí còn yêu cầu những bài đăng vào các ngày lễ có thể sẽ bị hạn chế thêm. Cụ thể, không đăng ảnh selfie, ảnh chụp phong cảnh những ngày này.

Nói tóm lại, các nhà chức trách hy vọng rằng những người nổi tiếng sẽ là người "kín đáo" trong bất cứ điều gì họ làm và nếu vi phạm các quy tắc này có thể khiến họ bị xóa khỏi tất cả các bảng xếp hạng tìm kiếm. Và trong trường hợp nghiêm trọng, bị đưa vào danh sách đen.

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top