NSƯT Xuân Bắc chào bán bí xanh cho người dân Ba Bể

VHO - Từ 8h - 10h sáng mai 9.7, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam sẽ có một cuộc livestream bán bí xanh cho người dân Ba Bể (Bắc Kạn) trên fanpage cá nhân. Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ bí xanh thơm và giới thiệu sản phẩm du lịch trải nghiệm khu du lịch hồ Ba Bể do Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn, UBND huyện Ba Bể.

NSƯT Xuân Bắc chào bán bí xanh cho người dân Ba Bể - Anh 1

NSƯT Xuân Bắc sẽ có livestream bán bí xanh trên fanpage

Trao đổi với Văn Hoá, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc cho biết, anh và các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ cùng tham gia sự kiện với tên gọi “Ngày hội bí xanh thơm Bắc Kạn” và “Xúc tiến tiêu thụ nông sản – du lịch Hồ Ba Bể”. Nghệ sĩ “bật mí” chương trình sẽ diễn ra những tiết mục văn nghệ chào mừng của địa phương và Nhà hát Kịch Việt Nam, các nghệ sĩ như NSND Tự Long, các youtuber tham gia.  Đặc biệt là sẽ có rất nhiều trò chơi liên quan tới bí xanh thơm Ba Bể  dành cho đối tượng là người nội trợ, đầu bếp, du khách tham gia; trò chi cắt tỉa, tạo hình nghệ thuật trên bí dành cho người nội trợ, đầu bếp; trò chơi tung và chuyền bí dành cho đối tượng là các cặp đôi... 

NSƯT Xuân Bắc chào bán bí xanh cho người dân Ba Bể - Anh 2

NSƯT Xuân Bắc chào bán bí xanh cho người dân Ba Bể - Anh 3

Thông tin về chương trình được đăng tải trên các trang tin ở Bắc Kạn và trên trang cá nhân của NSƯT Xuân Bắc và các nghệ sĩ 

Du khách và người dân có nhu cầu tham gia các trò chơi trên có thể đăng ký tham dự tại đường link: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdx2wW94ViSwT8MYAuBOenvwsCrLM9pGEGZpPv6zYuqZ4HrrA/viewform, hoặc nếu để xem trực tiếp tại fanpage cá nhân của NSƯT Xuân Bắc. Các trò chơi đều có giải thưởng của Ban tổ chức. 

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ, sở dĩ có sự kiện này là do nghệ sĩ nhận được một cuộc gọi của một khán giả hâm mộ ngỏ ý muốn tặng bí xanh, đặc sản quê của vị khán giả này với lý do cả gia đình từ bố mẹ, người thân đều rất yêu quý nghệ sĩ, và vì vậy họ muốn tặng Xuân Bắc và những đồng nghiệp và người thân của Xuân Bắc những quả bí thơm vùng Ba Bể. Vị khán giả này cũng rất thật thà chia sẻ là năm nay huyện của anh được mùa bí, thu hoạch rất nhiều nhưng bán lại rất kém, thương lái trả quá rẻ nên gia đình quyết mang đi cho tặng, chứ không bán nữa. Từ câu chuyện này, NSƯT Xuân Bắc đã kết nối với UBND huyện Ba Bể để tổ chức livestream, giới thiệu quảng bá cho món bí thơm miễn phí, ủng hộ người dân địa phương. 

Thời gian gần đây, NSƯT Xuân Bắc cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá nhiều nông sản của các địa phương như vải thiều Lục ngạn, mận Bắc Hà... đã cho thấy tinh thần chung tay với nhân dân góp phần quảng bá, nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam. 

KHÁNH LINH

Ý kiến bạn đọc