Độc đáo show trình diễn thời trang thổ cẩm bên hồ Xuân Hương

VHO - Hơn 200 bộ thời trang độc đáo do các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ thổ cẩm truyền thống Tây Nguyên được các nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu trình diễn đã tạo sự thích thú cho người dân và du khách.

Độc đáo show trình diễn thời trang thổ cẩm bên hồ Xuân Hương - Anh 1

Trình diễn thời trang thổ cẩm bên hồ Xuân Hương (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Chiều 1.9, tại không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên bên hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), đã diễn ra chương trình “Trình diễn thời trang thổ cẩm” chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Buổi trình diễn thu hút sự tham gia của 40 nghệ sĩ, diễn  viên và người mẫu, trình diễn hơn 200 áo dài và thời trang trên nền vải thổ cẩm được nghệ nhân dệt bằng sợi tơ Bảo Lộc, được thiết kế sinh động, phù hợp với khuynh hướng hiện nay do nhà thiết kế Minh Hạnh và các cộng sự thực hiện. Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động tái hiện đời sống văn hóa, sinh hoạt, lao động sản xuất hàng ngày của cộng đồng các dân tộc Tây nguyên như ca hát, nhảy múa, cưỡi ngựa, dệt vải, đan chiếu, giã gạo, bắt cá, làm gốm, đẽo tượng…

Độc đáo show trình diễn thời trang thổ cẩm bên hồ Xuân Hương - Anh 2

Tái hiện một số sinh hoạt truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên.

Ngoài ra, có mặt tại đây người dân và du khách còn được hòa mình trong không gian văn hóa Tây Nguyên, chiêm ngưỡng những ngôi nhà truyền thống, được nhìn thấy và hình dung nếp sống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua bộ sưu tập hơn 6.000 cổ vật văn hóa của nhà sưu tập Đặng Minh Tâm và chứng kiến sự kết hợp đầy nghệ thuật của những bức tranh phong cảnh Đà Lạt được in trên nền tơ lụa.

Độc đáo show trình diễn thời trang thổ cẩm bên hồ Xuân Hương - Anh 3

Chương trình góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào 

Phát biểu tại buổi trình diễn, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt nhấn mạnh, ngoài mục đích chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, chương trình còn là hoạt động hết sức quan trọng của địa phương nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện hóa quan điểm, nội dung Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và TP. Đà Lạt. Thông qua chương trình có thể truyền tải, thể hiện mong muốn giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên. Từ đó mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong thời gian tới.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc